Người dân không nên tự dùng thuốc điều trị hậu Covid-19

Thanh Giang 17/03/2022 18:23

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Y tế TP HCM, chiều ngày 17/3, tại họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho rằng, trước tình trạng rao bán thuốc hậu Covid-19 tràn lan, người dân không nên tự ý mua thuốc uống. Dùng thuốc chưa qua kiểm định, không được kê toa rất nguy hiểm.

Sở Y tế TP HCM khuyến cáo, người dân không nên tự dùng thuốc điều trị hậu Covid-19.
Sở Y tế TP HCM khuyến cáo, người dân không nên tự dùng thuốc điều trị hậu Covid-19.

Sở Y tế cho rằng, thành phố đã có hướng dẫn để một số bệnh viện mở khoa khám và điều trị hậu Covid-19. Vì vậy người dân nên đăng ký khám chữa bệnh. Từ đó, bác sĩ cho toa thuốc để uống và điều trị chứ không nên tự mua thuốc uống.

Liên quan đến thuốc điều trị Covid-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, thành phố vẫn đang thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng thuốc Molnupiravir.

F0 khi dùng thuốc Molnupiravir phải theo toa của bác sĩ. Nghĩa là, khi người dân khai báo F0 xong, nhân viên của trạm y tế xã, phường, thị trấn xuống tận nơi phát thuốc cho F0.

Đa phần F0 tại TP HCM tự điều trị tại nhà.
Đa phần F0 tại TP HCM tự điều trị tại nhà.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, ngoài lựa chọn hình thức cách ly y tế tại nhà có sự hướng dẫn của nhân viên trạm y tế địa phương, người dân có thể dùng loại hình dịch vụ để điều trị Covid-19 như: phòng khám tư, dịch vụ công.

Bộ Y tế vừa có công điện đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra quản lý về thuốc điều trị Covid-19, đặc biệt đối với việc bán thuốc không đúng quy định, rao bán thuốc không đúng quy định trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân không nên tự dùng thuốc điều trị hậu Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO