Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Duy Long 29/03/2018 07:00

Nước Nga đã dành ra một ngày tưởng niệm toàn quốc trong hôm 26/3 để tưởng nhớ hàng chục nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ở Siberia, giữa những lời kêu gọi sa thải các quan chức tắc trách và mở cuộc điều tra về các vi phạm an toàn xây dựng.

Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Người dân Kemerovo tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có chuyến thăm tới thành phố công nghiệp Kemerovo, Siberia, nơi mà thảm họa xảy ra. Ông cũng đưa ra chỉ thị điều tra vụ việc nghiêm trọng này để tìm hiểu lý do tại sao lại có nhiều nạn nhân thiệt mạng đến như vậy và liệu có dấu hiệu phớt lờ các quy định về an toàn hay không.

Con số người chết được thống kê trong thời điểm hiện tại là 64, trong đó có 41 trẻ em.

Được biết, trong lúc vụ hỏa hoạn này xảy ra, người ta phát hiện ra rằng các cửa thoát hiểm đã bị khóa, các cửa của rạp chiếu phim trong khu phức hợp bị khóa, hệ thống báo động cháy không hoạt động và một nhân viên an ninh đã không bật hệ thống báo động - các nhà điều tra Nga cho hay.

Giới thanh tra cho rằng chính quyền khu vực dường như đã phớt lờ một số vi phạm của chủ sở hữu khu phức hợp này - trong đó bao gồm nhiều rạp chiếu bóng, một khu vực chơi bowling và khu giành riêng cho trẻ em, bên cạnh đó là nhiều cửa hiệu và nhà hàng.

Trung tâm mua sắm trên được mở cửa vào năm 2013 bất chấp các cơ quan khẩn cấp từng cảnh báo về nhiều lỗi trong hệ thống chống cháy của tòa nhà này. Đến năm 2016, sau khi bị kiểm tra một lần nữa, các chủ sở hữu khu phức hợp này cũng không đưa ra biện pháp nào để khắc phục.

Trong hôm thứ Tư vừa qua, nhiều người dân ở Kemerovo đã tổ chức tuần hành tưởng niệm các nạn nhân trong suốt 10 giờ đồng hồ, đồng thời kêu gọi điều tra kỹ lưỡng về những người chịu trách nhiệm về thảm họa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO