Người dân Nhật Bản lo lắng khi bắt được loài cá tượng trưng cho diệt vong

Theo Dantri 23/02/2019 09:44

Một số người dân Nhật Bản đang rất lo lắng về một thảm họa tự nhiên đang hình thành trước thông tin bắt được hai con cá được cho là biểu tượng của sự diệt vong ở đất nước này.

Theo truyền thuyết của Nhật Bản, mỗi con cá “diệt vong” có thể dài tới 11 mét, thường nổi lên mặt nước khi một thảm họa tự nhiên đang hình thành.

Và mới đây nhất, Satomi Higa, một ngư dân ở Yomitan đã xác nhận bắt được hai con cá trong truyền thuyết của người Nhật tuần qua.

Người dân Nhật Bản lo lắng khi bắt được loài cá tượng trưng cho diệt vong

Một trong hai con cá lớn mới được người Nhật bắt được.

"Hai con đang bơi mạnh mẽ trong lưới. Chúng trông bí ẩn và đẹp đẽ", một người dân giấu tên cho biết.

Trước đó, theo thông tin từ nhiều người dân địa phương, đã có vô số loài cá này chết dạt vào bờ biển Nhật Bản trong vài tháng qua. Chính vì vậy nó khiến người dân lo lắng về một trận động đất sắp diễn ra.

Nhiều người tin theo truyền thuyết cho rằng, trước khi trận động đất khủng khiếp ở Fukushima 2011 diễn ra và sóng thần sau đó đã giết chết hơn 20.000 người, đã có hàng chục con cá “diệt vong” này trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản.

Kazusa Saiba, một người có kinh nghiệm nuôi cá ở Nhật Bản, cho biết, sự nóng lên toàn cầu hoặc những thay đổi tinh tế trong lớp vỏ Trái Đất có thể khiến nhiều loài cá khác nhau phải nổi lên.

"Không có bằng chứng khoa học nào cho rằng khi những con cá khổng lồ này xuất hiện liên quan đến các trận động đất lớn. Nhưng chúng tôi không thể phủ nhận 100% khả năng có thể xảy ra”, ông Kazusa Saiba chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Nhật Bản lo lắng khi bắt được loài cá tượng trưng cho diệt vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO