Người đàn ông bị lở loét chân vì tự đắp lá chữa u

Đức Trân 07/07/2020 14:00

Ông Phùng Văn Th. (69 tuổi) nhập viện trong tình trạng cả vùng gối sưng, nóng, đỏ, đau với các nốt phỏng nước sưng phồng, lở loét sau 5 ngày tự đắp lá chữa u khoeo chân.

Bệnh nhân 59 tuổi nhập viện sau 5 ngày đắp lá tự điều trị khối u ở khoeo chân.
Bệnh nhân 69 tuổi nhập viện sau 5 ngày đắp lá tự điều trị khối u ở khoeo chân.

Ngày 7/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Phùng Văn Th. (69 tuổi ở Phượng Lâu – Việt Trì) nhập viện trong tình trạng cả vùng gối sưng, nóng, đỏ, đau với các nốt phỏng nước sưng phồng, lở loét.

Theo lời kể của người bệnh Th., ông bị sưng ở gối từ lâu, thời gian gần đây đã đi khám tại Trung tâm Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được chẩn đoán u khoeo chân trái nhưng không điều trị mà nghe lời mách bảo về nhà hái lá đắp.

Sau khi đắp lá, người bệnh thấy nóng rát, đau tức, nổi mụn nước to quanh vùng đắp lá. Đến ngày thứ 5, không chịu được nữa người bệnh đã phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Tại Khoa Chấn thương I - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, người bệnh được điều trị với các vết bỏng quanh khớp gối, viêm mô tế bào, thoát vị dịch bao khớp gối. Sau 10 ngày điều trị, chân người bệnh đã ổn định, có thể đi lại được.

Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Bảy, Trưởng khoa Chấn thương I, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh thoát vị dịch bao khớp gối là một bệnh lành tính, rất dễ tái phát, có thể được phẫu thuật cắt hoàn toàn khâu bao khớp. Bệnh này hoàn toàn không thể điều trị bằng đắp lá hoặc đắp thuốc được.

Qua đây, bác sĩ Bảy khuyến cáo người dân khi phát hiện có khối u cần đến Bệnh viện khám để được bác sĩ tư vấn biện pháp điều trị, không nên tự ý đắp lá, thuốc nam điều trị, bệnh không những không đỡ mà còn để lại những hậu quả nặng nề, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đàn ông bị lở loét chân vì tự đắp lá chữa u

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO