Người đàn ông thu mua phế liệu trả lại 1,1 cây vàng cho chủ nhân

Đình Minh 19/03/2021 10:04

Trong lúc thu mua phế liệu, người đàn ông ở Thanh Hóa đã nhặt được 1,1 cây vàng trong đôi ủng cao su. Xác định đây là tài sản lớn, ông đã báo lên cơ quan công an để trả lại cho người mất.

Ngày 19/3, thông tin từ Công an xã Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1,1 cây vàng từ người đàn ông thu mua phế liệu và đã bàn giao cho người bị mất.

Cụ thể, trong ngày 18/3, Công an xã Hoằng Thịnh đã nhận được tin báo của ông Lê Đức Tiến (57 tuổi, trú tại thôn Bình Tây, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa) về việc trong lúc đi thu mua phế liệu, ông Tiến đã nhặt được 1,1 cây vàng (gồm có 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tay vàng và 3 nhẫn tròn) trong đôi ủng cao su.

Người đàn ông thu mua phế liệu nhặt được 1,1 cây vàng trong ủng cao su.
Người đàn ông thu mua phế liệu nhặt được 1,1 cây vàng trong ủng cao su.

Sau khi xác định được đây là tài sản lớn, ông Tiến đã trình báo lên Công an xã Hoằng Thịnh để trao trả cho người bị mất.

“Ở quê phải tích góp nhiều năm mới được số vàng như vậy. Nếu mà mất thì họ đau khổ lắm. Nghĩ vậy nên vừa phát hiện ra là tôi báo cho công an ngay để trả lại người mất”, ông Lê Đức Tiến chia sẻ.

Nhận được tin báo, Công an xã Hoằng Thịnh đã có mặt tại nhà ông Tiến để kiểm kê, niêm phong số vàng nói trên, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tìm kiếm và bàn giao lại tài sản cho người bị mất.

Lãnh đạo UBND, công an xã Hoằng Thịnh trao trả lại tài sản cho người bị mất
Lãnh đạo UBND, Công an xã Hoằng Thịnh trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, Công an xã Hoằng Thịnh đã xác minh được người mất số vàng nói trên là bà Nguyễn Thị Mọc (66 tuổi, trú tại thôn 2, phường Quảng Cát, TP Thanh Hóa) và tổ chức trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Để vinh danh hành động đẹp của ông Tiến, Công an xã Hoằng Thịnh đã đề xuất lên Chủ tịch UBND xã Hoằng Thịnh sớm có hình thức biểu dương, khen thưởng đối với ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đàn ông thu mua phế liệu trả lại 1,1 cây vàng cho chủ nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO