Người dân Quảng Ninh kỳ vọng sớm được tiêm vaccine phòng Covid-19

Việt Phương - Ngọc Anh - Minh Hưng 25/02/2021 16:49

Việc tỉnh Quảng Ninh dành tối thiểu 500 tỷ đồng để mua vaccine phòng ngừa Covid-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn dân trên địa bàn tỉnh đã được người dân đón nhận rất hào hứng. Người dân Quảng Ninh bày tỏ sự tin tưởng, tự hào về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền tỉnh đối với nhân dân.

Thông tin lô vaccine Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên được nhập khẩu chính thức về Việt Nam trong sáng ngày 24/2 là một tin vui cho cuộc chiến sớm đẩy lùi tiến tới chấm dứt đại dịch.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, một tỉnh rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, ngày 6/2, UBND tỉnh đã có văn bản số 786/UBND-DL1 ngày 6/2/2021 gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về việc đề nghị cho tỉnh Quảng Ninh sớm được sử dụng vaccine ngừa Covid-19.

Theo nội dung văn bản, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế quan tâm xem xét, ưu tiên cho tỉnh Quảng Ninh được tổ chức mua vaccine phòng ngừa Covid-19 sớm nhất để triển khai ngay công tác tiêm phòng cho toàn dân, trước mắt là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Tiếp đó, ngày 8/2, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã họp và quyết nghị ban hành Nghị quyết số 326/NQ-HĐND quy định một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh rà soát điều chỉnh các nhiệm vụ chi, tiếp tục giảm 10% chi thường xuyên, tăng dự phòng ngân sách lên mức tối đa 4% trên tổng chi ngân sách địa phương tạo nguồn lực dự phòng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thiên tai, dịch bệnh khác.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp tục hạn chế tối đa mua sắm tài sản, cắt giảm chi phí hội họp, đào tạo, thăm quan học tập kinh nghiệm, cắt giảm các nhiệm vụ chi... cùng với các nguồn lực hợp pháp khác để dành tối thiểu 500 tỷ đồng sẵn sàng cho việc mua vaccine phòng ngừa Covid-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết dành tối thiểu 500 tỷ đồng sẵn sàng cho việc mua vắc xin phòng ngừa Covid-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn dân trên địa bàn tỉnh.
Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua Nghị quyết dành tối thiểu 500 tỷ đồng sẵn sàng cho việc mua vaccine phòng ngừa Covid-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Trước những hành động quyết liệt trên của lãnh đạo các cấp trong tỉnh, nhiều người dân đã bày tỏ sự đồng tình và vui mừng, hy vọng sớm được tiêm vaccine ngừa Covid-19, đẩy lùi đại dịch. Phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã ghi lại ý kiến của một số người dân về việc này:

Bà Lê Thị Xuân, xóm Chùa, xã Tiền An, TX Quảng Yên.

Bà Lê Thị Xuân, xóm Chùa, xã Tiền An, TX Quảng Yên cho biết, bà con ở chợ vui mừng và chia sẻ thông tin về việc tỉnh Quảng Ninh sẽ mua vaccine phòng chống Covid-19 để tiêm cho người dân. Tôi cảm thấy yên tâm và sẵn sàng đăng ký tiêm vaccine khi được chính quyền gọi. Trong suốt thời gian dịch Covid-19 hoành hành, chính quyền đã rất quan tâm đến sức khỏe người dân, ngày nào tôi và bà con cũng được tuyên truyền và nhắc nhở về các biện pháp phòng chống dịch ở trên loa thông báo của thị xã.

Bà Đặng Thị Hựu, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên
Bà Đặng Thị Hựu, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên.

Bà Đặng Thị Hựu, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên thì cho biết: "Tôi đọc báo điện tử và biết rằng tỉnh Quảng Ninh sẽ mua và tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho người dân toàn tỉnh. Với người dân còn khó khăn như gia đình tôi thì đây là một thông tin vô cùng vui mừng. Tôi và gia đình rất mong muốn tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm có được những lô vaccine Covid-19 đầu tiên để tiêm cho người dân".

Ông Trần Văn Phong, phường Quang Trung, TP Uông Bí.
Ông Trần Văn Phong, phường Quang Trung, TP Uông Bí.

Ông Trần Văn Phong, phường Quang Trung, TP Uông Bí chia sẻ, ông rất sẵn sàng để được tiêm vaccine khi được chính quyền cho phép. Ông thấy quyết định trích ít nhất 500 tỷ đồng để mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh là vô cùng nhân văn và vì nhân dân. Đây là phương án rất tốt, ông cũng như đông đảo người dân rất ủng hộ.

"Tuy nhiên, tôi thấy rằng hiện nay việc mua vaccine cũng gặp nhiều khó khăn do nguồn cung trên thế giới chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Do vậy, chúng tôi mong lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ có giải pháp để có được sớm nhất vaccine phòng Covid-19 tiêm cho người dân", ông Phong nói.

Chị Phạm Thị Liễu, Điều dưỡng viên, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

Chị Phạm Thị Liễu, Điều dưỡng viên, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí khẳng định, việc tỉnh Quảng Ninh dành nguồn lực hơn 500 tỷ đồng để mua vaccine phòng Covid-19 là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tỉnh rất quan tâm đến người dân.

"Bản thân tôi là những người làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người nên có nguy cơ cao. Tôi rât vui mừng khi nhận được sự quan tâm của tỉnh. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã ưu tiên, quan tâm cho y, bác sĩ và nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của vaccine được nhập về Việt Nam", chị Liễu nói.

Em Bùi Bích Phương, học sinh lớp 9, Trường THCS Thuỷ An, thị xã Đông Triều
Em Bùi Bích Phương, học sinh lớp 9, Trường THCS Thuỷ An, thị xã Đông Triều.

Em Bùi Bích Phương, học sinh lớp 9, Trường THCS Thuỷ An, thị xã Đông Triều chia sẻ, hiện thôn Đạm Thuỷ, xã Thuỷ An nơi em ở vẫn đang được phong tỏa để phòng, chống dịch. Em hy vọng với tình hình được kiểm soát như hiện nay thì thôn của em sẽ sớm được dỡ bỏ phong tỏa để em có thể tiếp tục đến trường học. Em cảm thấy rất vui và cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh đã dành tiền mua vaccine phòng chống Covid-19 để tiêm cho toàn bộ người dân Quảng Ninh. Như vậy, công tác phòng chống và dập dịch Covid-19 sẽ được bền vững hơn.

Anh Đỗ Văn Hải, khu 8, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn
Anh Đỗ Văn Hải, khu 8, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Anh Đỗ Văn Hải, khu 8, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn tỏ ra rất vui mừng khi nhận được thông tin tỉnh Quảng Ninh sẽ dành hơn 500 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm và nguồn huy động hợp pháp khác để mua vaccine phòng chống Covid-19. Khi có vaccine và người dân được tiêm rộng rãi thì sẽ an tâm làm việc, công tác và dịch bệnh cũng sẽ bị đẩy lùi một cách nhanh chóng.

"Trong khi chờ đợi tỉnh mua được vaccine để tiêm cho người dân thì anh cũng như những người thân trong gia đình luôn nghiêm túc thực hiện quy định 5K phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế", anh Hải chia sẻ.

Bà Đinh Thị Lập, tổ 3, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn
Bà Đinh Thị Lập, tổ 3, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Bà Đinh Thị Lập, tổ 3, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn bày tỏ, rất đồng tình với việc tỉnh Quảng Ninh dành ngân sách cho việc mua vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân.

"Tuy nhiên, tôi cũng có một phần chưa yên tâm trong quá trình sử dụng vaccine có gây ra những tác dụng phụ hay không. Người dân chúng tôi mong các cơ quan chức năng cần làm rõ, khẳng định trước khi tiêm để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và người dân", bà Lập băn khoăn.

Chị Trần Thị Yến, tổ 4, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn
Chị Trần Thị Yến, tổ 4, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Chị Trần Thị Yến, tổ 4, khu 7, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn nhận thấy rằng, đây là một tin vui và động lực mới để người dân yên tâm hơn trong khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Điều phối viên tại phòng dịch vụ Công ty TNHH MTV Toyota Quảng Ninh
Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Điều phối viên tại phòng dịch vụ Công ty TNHH MTV Toyota Quảng Ninh.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Điều phối viên tại phòng dịch vụ Công ty TNHH MTV Toyota Quảng Ninh cho biết, thấy tỉnh đã quan tâm đến sức khỏe và đời sống người dân bằng việc làm thiết thực và cụ thể. Tuy nhiên, chị cũng còn băn khoăn về chất lượng vaccine, liệu vaccine được nhập từ Anh có phù hợp với người Việt Nam và có gây biến chứng gì nguy hiểm hay không? Chị Yến mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ để người dân yên tâm khi tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Quảng Ninh kỳ vọng sớm được tiêm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO