Người dân thành kính dâng hương tại Đền thờ vua Lê Đại Hành

Nghĩa Văn 27/01/2023 18:28

Trong những ngày đầu xuân năm mới, người dân và du khách thập phương đã trở về Đền thờ vua Lê Đại Hành để dâng hương tưởng nhớ vị vua khai quốc của nhà Tiền Lê, đồng thời cầu cho môt năm nhiều tài lộc, may mắn.

Ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn (Đền thờ Vua Lê Đại Hành - tại xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), nhiều du khách và người dân đến dâng hương, tưởng nhớ đến vị vua khai quốc của nhà Tiền Lê.
Anh hùng dân tộc Lê Hoàn sinh ra và lớn lên tại làng Trung Lập, thuộc Ái Châu (nay là xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân) trong bối cảnh đất nước bị các thế lực địa phương nổi lên và cát cứ gây loạn 12 sứ quân. Ông sớm gia nhập đội quân của Đinh Bộ Lĩnh, được giao 2.000 quân sĩ đánh dẹp 12 sứ quân và được phong giữ chức Thập đạo tướng quân.
Năm Kỷ Mão (979), triều đình Nhà Đinh xảy ra biến loạn, đứng trước họa xâm lăng của phong kiến phương Bắc, với tầm nhìn sâu rộng và tư tưởng chọn người đứng đầu trí dũng song toàn, được sự đồng thuận của ba quân tướng sĩ, Dương Thái Hậu đã đề xuất, lập Thập đạo tướng quân lên ngôi Hoàng đế.
Với những giá trị to lớn về mặt lịch sử cùng kiến trúc nghệ thuật độc đáo, năm 2018 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật đền thờ Lê Hoàn là Di tích Quốc gia đặc biệt. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã công nhận điểm du lịch Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân vào năm 2019.
Theo UBND xã Xuân Lập (Thọ Xuân, Thanh Hóa), Đền thờ Vua Lê Đại Hành luôn được khách thập phương tìm đến thành kính dâng hương khẩn cầu những điều tốt lành cho gia đình… Trong dịp Tết Nguyên đán, người dân thường đến đền dâng hương đông nhất là vào đêm giao thừa sau đó số lượng giảm dần và sẽ đông trở lại trong dịp rằm tháng giêng (15/1 âm lịch).
Trong dịp Tết Nguyên đán, người dân thường đến đền dâng hương đông nhất là vào đêm giao thừa sau đó số lượng giảm dần và sẽ đông trở lại trong dịp rằm tháng giêng (15/1 âm lịch).
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, người dân và du khách đã dâng hương tưởng nhớ công lao của Vua Lê Đại Hành Hoàng đế.
Tại khu vực ngôi đền có bàn thờ công đức để ghi nhận tấm lòng đóng góp của người dân và du khách cho ngôi đền.
Sắc xuân mang vẻ đẹp tĩnh mịch tại Đền thờ Vua Lê Đại Hành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân thành kính dâng hương tại Đền thờ vua Lê Đại Hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO