Người dân Thủ đô đón năm mới không quên phòng Covid

Lê Việt 01/01/2021 00:33

Ngay từ rất sớm người dân thủ đô đã tập trung về các điểm bắn pháo hoa và các lễ hội Count down để chuẩn bị đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đa số mọi người đều đeo khẩu trang, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngay từ rất sớm người dân thủ đô đã tập trung về các điểm bắn pháo hoa và các lễ hội count down để chuẩn bị đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn kết tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, ngay từ rất sớm đã có đông đảo bạn trẻ tập trung về đây để tham gia đêm hội đếm ngược - countdown chào mừng năm mới 2021 và chờ xem bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao. Tại Hà Nội có 3 điểm bắn pháo hoa, gồm: khu vực Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Thời gian bắn pháo hoa kéo dài 15 phút (từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2021).

Càng về khuya, dòng người càng đổ về các điểm bắn pháo hoa càng đông đúc hơn. Trong khi đó, các tuyến đường đổ về trung tâm quận Hoàn Kiếm như Ngô Quyền, Bà Triệu, Tràng Thi, Hàng Bài, …đều đông nghịt người. Các phương tiện di chuyển trên các con đường này đều phải nhích từng chút một. Quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, rất nhiều người đã đến từ sớm để có thể chọn cho mình 1 vị trí thuận lợi nhất để thưởng thức màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Trước đó do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự giác của mỗi người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa thể thao...

Hầu hết người dân đều đã ý thức được tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, đa số người dân tham gia các lễ hội count down hay tại các nơi công cộng đều đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng liên tục nhắc nhở đối với những trường hợp không tuân thủ.

Công an quận Hoàn Kiếm đã thành lập 15 điểm tuyên truyền xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận, gồm tuyến phố đi bộ chợ đêm và khu phố cổ, đặc biệt tập trung vào nơi vui chơi quanh ngã tư Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, nơi có nhiều hàng kinh doanh ăn uống.

Tại một số điểm ở các nút giao quan trọng như: Hàng Đào - Hàng Gai, Hàng Gai-Lương Văn Can, Tràng Tiền - Hàng Khay… các tổ công tác còn lập chốt xử phạt, tuyên truyền bằng loa.

Tại các điểm trực chốt, lực lượng dân quân tự vệ và Công an phường đều thực hiện nghiêm việc nhắc nhở người dân và du khách phải đeo khẩu trang trang trước khi đi vào khu vực phố đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Thủ đô đón năm mới không quên phòng Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO