Người dân tiếp tục tới chùa Kỳ Quang 2 nhận diện tro cốt

Đoàn Xá 15/09/2020 15:38

Ngày 15/9, một số người dân vẫn tiếp tục tới chùa Kỳ Quang 2 (đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp, TPHCM) để nhận diện các hũ tro cốt người thân bị mất di ảnh.

Đây là đợt thứ 2 nhà chùa tổ chức cho các thân nhân xuống hầm nhận diện hũ tro cốt. Nguyên nhân là đợt nhận diện đầu tiên (từ ngày 9/9 đến13/9) nhiều người chưa nhận diện được hoặc còn đang nghi ngờ.

Hiện đã có 463 hũ tro cốt trong tổng số 883 hũ đặt tại chùa Kỳ Quang 2 được thân nhân nhận diện. Ngoài ra, có 38 hũ thuộc dạng nghi ngờ chưa chắc chắn và 124 hũ chưa nhận diện được. Theo đại diện chùa Kỳ Quang 2, trong số 883 hũ tro cốt có rất nhiều hũ không có thân nhân tới nhận diện hay liên lạc nhận diện trong những ngày qua.

Các thân nhân sẽ có thêm thời gian ngày 16/9 để tiếp tục nhận diện hũ tro cốt người thân trước khi nhà chùa tổ chức cuộc họp với thân dự kiến vào ngày 17/9 để bàn bạc phương án xử lý các hũ tro cốt không thể nhận diện được.

Trước đó, nhà chùa có đề xuất một số phương án như xây căn phòng riêng đặt các hũ tro cốt cạnh nhau để thờ chung, đem các hũ tro cốt này ra biển thuỷ táng hay đúc một pho tượng Phật lớn, đặt các hũ tro cốt ở bên trong. Ngoài ra, nếu thân nhân vẫn tiếp tục có nhu cầu tìm kiếm tro cốt, nhà chùa sẽ tìm một số hướng giải quyết khác.

Ngoài ra, với các thân nhân đã nhận diện được chắc chắn hũ tro cốt của than nhân, nhà chùa cũng đưa ra một số phương án, trong đó phương án đầu tiên là do thân nhân toàn quyền quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân tiếp tục tới chùa Kỳ Quang 2 nhận diện tro cốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO