Người dân TP Buôn Ma Thuột lần đầu tiên đi chợ bằng thẻ

Minh Khang 29/07/2021 16:41

Để bảo đảm cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, người dân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được phát thẻ đi chợ luân phiên để mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Kiểm soát vé vào chợ của người dân TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 29/7, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đồng loạt triển khai giãn cách xã hội phòng chống dịch bằng cách kiểm soát thẻ vào chợ của người dân, tránh tập trung đông người khi mua sắm.

Theo đo tất cả chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đều siết chặt quy định phòng, chống dịch như: bố trí chốt kiểm soát ngoài cổng chợ, đo thân nhiệt cho khách vào chợ, khai báo y tế, khử khuẩn tay và tạm ngưng hoạt động một số ngành hàng không thiết yếu.

Ban Quản lý các chợ phối hợp với UBND các xã, phường kiểm soát nghiêm ngặt. Tất cả mọi người dân đến chợ đều phải xuất trình thẻ đi chợ do UBND các xã, phường cấp.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Duy Quảng, Trưởng Ban quản lý chợ cho biết, đây là ngày đầu người dân TP Buôn Ma Thuột thực hiện đi chợ theo thẻ, nên Ban quản lý chợ khá vất vả.

Theo ý kiến của người dân cho biết, họ rất ủng hộ cách làm mới này của chính quyền và địa phương trong phong trào phòng chống dịch.

Mặc dù phải mất rất nhiều thời gian để xuất trình thẻ vào chợ, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi mua hàng, nhưng tôi rất đồng thuận và nghiêm chỉnh chấp hành theo hướng dẫn lực lượng chức năng, tất cả vì mục tiêu chung đẩy lùi dịch bệnh, ổn định trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Buôn Ma Thuột lần đầu tiên đi chợ bằng thẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO