Người dân TP HCM háo hức với dịch vụ thuê xe đạp giá chỉ 5.000 đồng

Đoàn Xá 16/12/2021 12:10

Với giá chỉ từ 5.000 đồng, người dân có thể thuê được xe đạp di chuyển qua nhiều địa điểm ở trung tâm TP HCM như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Nhà Hát lớn thành phố.

Sáng ngày 16/12, hàng trăm người dân ở khu vực trung tâm Quận 1 (TP HCM) vui mừng khi dịch vụ cho thuê xe đạp lần đầu xuất hiện ở đây. Sau một tuần thí điểm chạy thử, nay người dân chính thức được sử dụng dịch vụ có nhiều tiện ích, không ô nhiễm môi trường và khá văn minh này.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch HĐQT Công ty Trí Nam, chủ đầu tư dịch vụ cho thuê xe đạp cho biết hiện có khoảng 400 xe đạp được đặt cố định tại 43 địa điểm ở khu vực trung tâm thành phố. Người dân muốn sử dụng dịch vụ cho thuê xe đạp sẽ tải ứng dụng Mobike trên điện thoại thông minh sau đó chọn địa điểm gần nhất để lấy phương tiện.

Sau khi di chuyển và trả lại phương tiện ở 1 trong số 43 địa điểm đã có thông báo trên ứng dụng, dịch vụ sẽ tính phí cho người thuê với giá là 5.000 đồng/30 phút và 10.000 đồng/60 phút.

Mỗi trạm có từ 10-20 xe để người dân lựa chọn.

Cũng theo ông Dân, sau một thời gian công ty này sẽ tiếp tục mở rộng quy mô của dịch vụ bằng cách đưa thêm các địa điểm có xe (và trả xe) đồng thời tăng thêm số lượng phương tiện để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Việc tăng quy mô tùy theo số lượng người dân tham gia sử dụng dịch vụ.

Có mặt tại một bãi xe ở đường Nguyễn Huệ (Quận 1), chị Nguyễn Thị Hiền, 29 tuổi cho biết chị biết dịch vụ cho thuê xe đạp này khi đọc báo hơn một tháng trước.

“Do công ty tôi ở phía bên kia đường Mạc Thị Bưởi nên tôi cùng bạn đi bộ qua đây để thuê xe, đạp lòng vòng quanh thành phố xem sao. Tôi thấy xe đạp khá tiện dụng, có thể sử dụng để đi ăn trưa thay vì đi bộ mà giá lại rất rẻ so với đi taxi, grab. Hy vọng có thêm nhiều địa điểm có xe để khách hàng tăng sự lựa chọn”, chị Hiền cho biết.

Cũng theo người phụ nữ này, dịch vụ cho thuê xe đạp không mới nhưng lần đầu xuất hiện ở trung tâm TP HCM nên sẽ tạo ra nhiều sự thích thú cho người dân. Ngoài là phương tiện di chuyển, người dân có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe để tập thể dục, ngắm cảnh, trải nghiệm quanh khu trung tâm thành phố.

Người dân chọn thuê xe đạp để tập thể dục, dạo phố.

Trong khi đó một hành khách thuê xe đạp khác là ông Nguyễn Văn Tuấn, 62 tuổi cho biết ông vừa thuê xe đạp để di chuyển từ đường Nguyễn Huệ qua Nhà thờ Đức Bà và Hồ Con Rùa hết 15 ngàn đồng.

Ông Tuấn cho rằng đi xe đạp cũng khá tiện lợi nhưng về lâu dài cần có đường riêng cho xe đạp vì khi di chuyển chung với làn xe máy, thậm chí cả xe buýt, ô tô sẽ rất nguy hiểm vì xe đạp khó phát cảnh báo (còi, đèn...) như các phương tiện giao thông khác.

Ngoài ra ông Tuấn cũng mong thành phố đưa thêm nhiều địa điểm đặt xe ra các khu vực khác như Quận 2, Phú Nhuận, Gò Vấp... thay vì chỉ loanh quanh khu quận 1 như hiện nay để người dân có thể di chuyển xa hơn bằng xe đạp.

Xe đạp lần đầu tiên xuất hiện ở trung tâm TP HCM giúp người dân có thêm lựa chọn di chuyển.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM háo hức với dịch vụ thuê xe đạp giá chỉ 5.000 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO