Người dân TP HCM tiếp tục đổ ra đường mua hàng, chợ tự phát mọc khắp nơi

Đoàn Xá 22/08/2021 13:34

Ngày 22/8, người dân TP HCM vẫn tiếp tục đổ ra đường rất đông để mua bán lương thực, thực phẩm và thuốc. Nhiều chợ tự phát mọc lên ven đường phục vụ nhu cầu của người mua.

Ngày 22/8, mặc dù vẫn đang trong thời gian thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội nhưng người dân ở TP HCM vẫn tiếp tục đổ ra đường, tìm tới các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa để mua hàng. Dù không còn cảnh chen lấn như hôm trước nhưng ghi nhận cho thấy nhiều chợ tự phát, người buôn bán tự phát tràn ra các tuyến đường.

Cụ thể, tuyến đường quốc lộ 22, Trường Chinh, Phan Văn Hớn, Tô Ký... ở các quận Gò Vấp, 12 hay huyện Bình Chánh, Hóc Môn... xuất hiện rất đông người đi lại trên đường. Những chốt kiểm soát vẫn có lực lượng chức năng nhưng hầu như không kiểm tra, để người dân di chuyển tự do.

Tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, nơi giáp ranh giữa Quận 12 và huyện Hóc Môn ghi nhận cho thấy những siêu thị, cửa hàng tiện ích rất đông người xếp hàng từ sáng sớm cho tới 11h trưa. Trong khi đó, các cửa hàng tạp hóa, địa điểm bán lẻ đồ ăn, sữa, thực phẩm, gạo... mọc nhiều hai bên đường.

Do nhu cầu người mua tăng đột biến nên những người buôn bán có hàng hóa tích trữ tranh thủ bán. Nhiều loại thực phẩm như cá biển, cá khô, rau củ quả... được bày ra hai bên đường.

Nhiều chốt kiểm soát Covid-19 ở khu vực này để trống, quan sát không thấy bóng dáng lực lượng chức năng trong sáng ngày 22/8.

Người dân vẫn tập trung đông ở nhà thuốc

Tương tự, các tuyến đường khác như Phan Văn Hớn, Quách Điêu, Lê Trọng Tấn... cũng có đông người dân tràn ra đường tranh thủ mua bán hàng hóa. Giá cả của hầu hết các mặt hàng cho thấy đều tăng cao nhưng vẫn thu hút rất đông người mua.

Bà Nguyễn Thị Tâm, một người dân ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 cho biết bà tính vào siêu thị Co.opMark để mua hàng nhưng thấy đông người nên chạy xe lòng vòng kiếm xem có gì thì mua.

“Trong nhà vẫn còn một số thực phẩm nhưng tối vẫn mua thêm vì 2 tuần tới nhất định sẽ không đi đâu. Mấy tháng trước vợ chồng con gái ở dưới Bình Chánh lên ở cùng nên nhà đông người, phải mua để chủ động không thiếu thốn đồ ăn cho các cháu. Thấy người ta bán nhiều ven đường mình cũng tranh thủ mua, đứng cách xa và có nước xịt khuẩn treo ở xe đây nên cũng đỡ không lo lắm”, bà cho biết.

Cửa hàng tạp hóa cũng đông người mua.

Ngoài lương thực, thực phẩm thì nhiều cửa hàng thuốc, các trụ ATM rút tiền cũng khá đông người xếp hàng. Nhiều người cho biết trong 2 tuần tới sẽ ở yên trong nhà nên cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt là các cửa hàng thuốc, người dân cũng chờ khá đông để mua.

Ngoài một số thứ như nước cồn xịt khuẩn, khẩu trang thì nhiều loại thuốc đơn giản như VitaminC, thuốc ho, hạ sốt... cũng được đông đảo người dân mua với số lượng nhiều.

Hiện nay, chính quyền TP HCM đã có kế hoạch thực hiện nghiêm hơn Chỉ thị 16 với việc buộc người dân phải ở nhà trong 2 tuần. Hạn chế tối đa nhiều hoạt động, kể cả đi chợ mua bán hàng hóa, thực phẩm.

Chợ tự phát bán rau củ quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM tiếp tục đổ ra đường mua hàng, chợ tự phát mọc khắp nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO