Người dân TP HCM vẫn tiếp tục khốn đốn vì thiếu xăng, chạy sang cả Long An để mua

Đoàn Xá 11/10/2022 10:23

Sáng 11/10, nhiều người dân ở TP HCM vẫn tiếp tục gặp khó vì thiếu xăng. Trong khi nhiều cây xăng chật cứng người đứng chờ tới lượt thì nhiều cây xăng khác treo biển “hết xăng, còn dầu” nhưng rất vắng khách mua dầu.

Sáng ngày 11/10, tại một cây xăng trên quốc lộ 22 đoạn qua huyện Hóc Môn có khoảng 70-80 người đi xe gắn máy đang chờ đổ xăng. Ngày hôm qua (10/10), cây xăng này có treo biển hết xăng, chỉ bán dầu. Chị Nguyễn Thị Tâm đang dừng đổ xăng cho biết ngày hôm qua chị đã đổ xăng nhưng hôm nay tiếp tục phải đổ nữa vì cây xăng chỉ bán 30 ngàn đồng/lần.

“Mỗi lần họ bán có 30 ngàn, tôi chạy lên công ty rồi chiều đi về là hết. Xe của tôi thường đổ hơn một trăm ngàn mới đầy bình. Giờ cứ đổ chút xíu vậy rất cực. Mà đợi cũng lâu lắm, chắc phải 15 phút nữa mới tới lượt mình. Nghe họ nói chiều nay sẽ có nhiều xăng về, không biết có đúng không. Tôi ở thành phố mấy chục năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp tình trạng này. Đi mua xăng mà chầu chực như xin xỏ vậy đó, thấy ớn ghê”, chị Tâm than thở.

Theo người phụ nữ này, mấy bữa nay chị có lên mạng đọc tình hình giá xăng dầu thấy nhiều người cũng gặp khó nên không bất ngờ và búc xúc. Tuy nhiên chị mong việc đổ xăng dễ dàng hơn, dù phải tăng giá một chút.

Người dân TP HCM tiếp tục chen lấn đợi mua xăng

Trong khi đó, dọc theo trục đường phía Tây Bắc thành phố đi qua huyện Hóc Môn, quận 12, Tân Phú, Tân Bình có hàng chục cây xăng. Nhiều cây xăng treo biển chỉ bán dầu. Mặc dù vậy, có rất ít phương tiện ghé vào những cây xăng này do phương tiện sử dụng dầu khá ít.

Tại một cây xăng khác ở đường Trường Chinh (quận Tân Phú) có khá đông xe gắn máy và ô-tô chờ tới lượt. Cũng như các cây xăng khác, ở đây mỗi xe gắn máy chỉ được đổ 30 ngàn đồng tối đa, trong khi xe ô-tô được đổ 300 ngàn đồng/xe. Việc các cây xăng tự ý đưa ra hạn mức bán khiến nhiều tài xế ô-tô bất ngờ nhưng buộc phải chấp nhận vì việc mua xăng mấy ngày này rất khó khăn.

Trong khi đó, nhiều người dân ở vùng ven TP HCM cho biết quyết định chạy sang Long An đổ xăng. “Tôi tranh thủ dậy lúc hơn 5 giờ sáng để sang bên cây xăng ở Đức Hòa, Long An đổ đầy bình rồi về đưa con đi học. Chứ mấy cây xăng ở đây họ cho đổ có 30 ngàn đồng, thậm chí là 20 ngàn đồng thì chạy được vài chục cây là hết, lại phải chờ để đổ tiếp. Mình sang bên kia đổ được đầy bình, chạy thoải mái 1,2 ngày cho an tâm hơn. Cây xăng bên Long An tôi thấy cũng khá đông khách nhưng họ không giới hạn số tiền như bên TP HCM này”, anh Nguyễn Văn Lượng, một người dân ngụ tại xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) chia sẻ.

Cũng theo người đàn ông này, do ở khu vực vùng ven nên từ nhà anh chạy qua bên Long An chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển.

Các cây xăng hiện chỉ bán rất ít, thường 30 ngàn đồng/lượt.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng khan hiếm xăng vài ngày gần đây đã ảnh hưởng đáng kể đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong đó nhiều người làm nghề vận tải, vận chuyển là đối tượng đầu tiên chịu ảnh hưởng.

“Tôi chạy Grabbike mỗi ngày phải đổ khoảng 150-200 ngàn tiền xăng nhưng hiện nay tìm cây xăng bán hàng đã khó, họ chỉ bán 30 ngàn đồng rồi chờ đợi nữa khiến việc chạy rất cực. Từ hôm qua tôi quyết định tắt app nghỉ ngơi mấy bữa cho tình hình thư thư lại rồi chạy tiếp”, anh Nguyễn Văn Thân, 37 tuổi, một tài xế ở quận Tân Phú chia sẻ. Cũng theo anh Thân, mấy ngày gần đây mua xăng khó khăn nên nhiều đồng nghiệp chạy Grab, giao hàng cũng quyết định tạm nghỉ vì không đủ xăng để chạy xe.

Một số cây xăng khác ngưng bán, trống trơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM vẫn tiếp tục khốn đốn vì thiếu xăng, chạy sang cả Long An để mua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO