Người dân TP Hồ Chí Minh chen chúc sân bay về quê ăn tết

Đoàn Xá 24/01/2022 14:58

Sau thông báo không cách ly người từ khu vực "vùng xanh" như TPHCM về quê ăn tết, nhiều người dân đã bất ngờ mua vé khiến sân bay đông đột ngột.

Trái với không khí ảm đạm, vắng vẻ trước đây ít tuần, khoảng 5 ngày gần đây tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) hàng ngàn người dân chen chúc cùng hành lý để về quê. Ghi nhận cho thấy các đường bay đông hành khách mấy ngày này là TP HCM đi Hà Nội, Vinh, Hải Phòng hay Phú Bài...

Sáng ngày 23/1, tức 22 tháng Chạp âm lịch, ghi nhận ở nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có hàng ngàn người làm thủ tục lên các chuyến bay về quê đón Tết. Các hãng bay chia khu vực nơi đến để hành khách làm thủ tục cho thuận tiện, thay vì xếp hàng chung. Dù lượng hành khách đã tăng gấp hàng chục lần so với trước nhưng nhìn chung so với thời điểm tết Nguyên Đán hàng năm thì vẫn ít hơn. Hành khách xếp hàng trật tự để thực hiện các quy định về phòng dịch, không có cảnh chen lấn như những năm trước.

Việc không phải cách ly người dân từ "vùng xanh" khi di chuyển tới các địa phương khác khiến lượng người mua vé máy bay về quê tăng đột biến.

Theo nhiều người, do TP HCM là “vùng xanh” suốt một tháng qua và quy định không cách ly người về quê đón Tết khiến lượng hành khách tăng nhanh. Chị Nguyễn Thị Tâm, 34 tuổi ngụ tại phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) cho biết gia đình chị mua 4 vé may bay từ TP HCM đi Hải Phòng ngày 22 tết để về quê kịp cúng ông công ông táo.

“Do có ba mẹ già ngoài quê nên gia đình chuẩn bị tâm lý ở nhà 1 tuần để cách ly nên mua vé từ sớm, hồi đầu tháng nên rẻ lắm. Bốn vé về Hải Phòng mà hết có 3,6 triệu đồng thôi. Bây giờ nghe nói vé là khoảng 3 triệu một người rồi. May mà nghe nói không phải cách ly nhưng gia đình tôi vẫn cẩn thận mua que test Covid-19 lúc tối qua để test. Riêng đứa con gái út chưa tiêm vắc xin nên phải đi phòng khám test để có giấy chứng nhận, tốn thêm hai trăm ngàn nữa”, chị Tâm chia sẻ thành thật.

Dù đông hơn thời gian gần đây nhưng so với tết Nguyên Đán các năm trước, lượng hành khách cũng ít hơn khá nhiều.

Ngoài ra, đại diện nhiều hãng bay cũng cho biết đã tăng cường kế hoạch bay chiều từ TP HCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Tây hay Tây Nguyên để phục vụ nhu cầu của người dân. Thậm chí một số hãng còn có kế hoạch bay cả ban đêm, tương tự như thời gian cao điểm cận tết những năm chưa xuất hiện dịch Covid-19.

Hành khách đi máy bay cố gắng thực hiện 5K, đeo khẩu trang đầy đủ.

Trong khi đó, thông qua loa phát thanh, sân bay cũng thường xuyên thông tin cho hành khách về việc, theo quy định mới nhất của Bộ Y tế chỉ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hành khách xuất phát khi lưu trú, cư trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa); hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa.

Những hành khách này cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay. Đối với thành viên phi hành đoàn, hủy quy định phải xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hồ Chí Minh chen chúc sân bay về quê ăn tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO