Người dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục đổ xô tới bệnh viện test nhanh Covid-19

Đoàn Xá 06/07/2021 11:09

Ngày 6/7, nhiều người dân ở TPHCM vẫn tiếp tục tìm tới các bệnh viện với mong muốn thực hiện việc tết nhanh với virus nCoV. Nếu có giấy kết quả âm tính sẽ có thể di chuyển tới một số địa phương lân cận. Trong khi đó, khoảng 1/2 số bệnh viện lớn ở TPHCM đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 khiến cho số bệnh viện còn hoạt động bình thường ít hơn, khiến các khu vực test nhanh này càng đông đúc.

Sáng 6/7, theo ghi nhận của chúng tôi tại một số bệnh viện trên địa bàn TPHCM hàng trăm người dân tiếp tục tụ tập, chen lấn nhau để thực hiện việc xét nghiệm nhanh (test nhanh kháng nguyên) với mục đích sử dụng kết quả này để di chuyển qua các địa điểm, tỉnh thành lân cận. Điều đáng nói, giá của dịch vụ test nhanh này không hề rẻ, lên đến gần một triệu đồng/lượt trong khi giá trị sử dụng lại khá mơ hồ, từ 3-5 ngày tùy theo quy định của từng nơi.

Cụ thể, tại Bệnh viện Xuyên Á (xã Tân Phú Trung, Củ Chi) khoảng vài người tụ tập khu vực cổng ra vào bệnh viện để xếp hàng, lấy số thứ tự làm test nhanh. Một người dân ngụ ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn cho biết anh làm nghề tài xế giao, nhận hàng thực phẩm gia cầm, trứng ở Long An tới TPHCM nên thường xuyên di chuyển. Theo quy định mới này, để di chuyển vào địa phận tỉnh Long An, Tiền Giang thì anh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong thời gian 3-5 ngày trước đó. Dù biết chi phí xét nghiệm khá lớn, được người bạn mới test thông báo là hết 900.000 đồng/lượt nhưng anh vẫn buộc phải đi test nếu không sẽ không thể di chuyển.

Rất nhiều tài xế xếp hàng đợi test nhanh ở Bệnh viện Xuyên Á.
Không chỉ có người dân ở địa bàn TPHCM, theo ghi nhận của chúng tôi nhiều tài xế ngụ ở Long An cũng tìm tới bệnh viện này để xét nghiệm với mục đích lấy kết quả âm tính để di chuyển tới các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Phước.
Không chỉ tài xế, nhiều công nhân, người dân hiện nay có công việc phải di chuyển cũng bắt buộc phải có giấy xét nghiệm này nên nhiều người phải đi.
Theo nhiều ý kiến, kết quả xét nghiệm test nhanh không đảm bảo người có kết quả âm tính sẽ không nhiễm virus nCoV mà chỉ có ý nghĩa xác định trước đó người này chưa nhiễm virus trên. Ngoài ra, xác xuất chính xác của việc test nhanh cũng không cao. Đặc biệt, việc tụ tập đông người còn có nguy cơ lây nhiễm chính virus này cũng như ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh chung.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục đổ xô tới bệnh viện test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO