Người dân từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày

Quốc Định 08/07/2021 16:28

Tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành cách ly y tế tại nhà 7 ngày đối với những người từ TP.HCM về địa phương (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ). Sau đó, tự tiếp tục theo dõi sức khoẻ trong vòng 7 ngày và phải xét nghiệm 3 lần trong ngày đầu, ngày thứ 3 và thứ 6, trong thời gian tự cách ly

Đó là nội dung văn bản số 3069/UBND-VX do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà ký và ban hành ngày 8/7 nhằm triển khai chỉ thị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về địa phương này.

Kiểm tra y tế tại Bình Dương (Ảnh minh họa).

Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn theo quy định.

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá ra, vào TP.HCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 7/7, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc hướng dẫn UBND các tỉnh, thành trên cả nước về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về địa phương.

Theo Bộ Y tế, hiện nay diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang hết sức phức tạp, khó lường, tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận, cần sớm có các giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO