Người dân từ vùng dịch trở về Thừa Thiên-Huế phải cách ly như thế nào?

Nguyễn Quốc 07/01/2022 15:57

Ngày 7/1, ông Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Sở Y tế (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch như sau:

Người đến/trở về từ các địa phương ngoại tỉnh vùng cam (cấp độ 3) và vùng đỏ (cấp độ 4):

Đối với người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19:Cách ly tại nhà nơi hoặc lưu trú tối thiểu 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19:Cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng:Tự theo dõi sức khỏe tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR.

Người đến/trở về từ các địa phương ngoại tỉnh vùng vàng (cấp độ 2):

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19:Cách ly tại nhà nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 1 và ngày thứ 7 kể từ ngày về đến địa phương bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng: Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm, hướng dẫn công dân tự thực hiện test nhanh kháng nguyên sau 48-72 giờ kể từ ngày về đến địa phương và báo kết quả xét nghiệm cho cơ quan y tế địa phương.

Đối với người đến, trở về từ các địa phương ngoại tỉnh cấp độ 1 (vùng xanh): Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm, khuyến cáo công dân tự thực hiện test nhanh kháng nguyên sau 48-72 giờ kể từ ngày về đến địa phương.

Đối với các trường hợp nhập cảnh:

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine Covid-19: Cách ly tại nhà/ nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 3 và ngày thứ 7 kể từ ngày nhập cảnh bằng phương pháp RT-PCR. Sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã được côngbố khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh: Giám sát y tế tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu 03 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Xét nghiệm 01 lần vào các ngày thứ 03 kể từ ngày nhập cảnh bằng phương pháp RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân từ vùng dịch trở về Thừa Thiên-Huế phải cách ly như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO