Người dân Ukraine di tản theo biên giới phía Tây của đất nước

Minh Tuấn (The Guardian) 26/02/2022 22:15

Hàng chục nghìn người Ukraine đang chạy sang các nước láng giềng Romania, Moldova, Ba Lan, Hungary, trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang.

Người dân Ukraine trú ẩn ở một nhà văn hóa dành cho người tị nạn, sau khi Nga tiến hành "chiến dịch quân sự". Ảnh: Bernadett Szabó / Reuters.
Các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ba Lan phục vụ đồ ăn trong ga đường sắt Przemyśl, tại một điểm tiếp nhận người Ukraine. Ảnh: Darek Delmanowicz / EPA.
Người dân xách theo hành lý, hướng tới cửa khẩu Astely-Beregsurány. Ảnh: Janos Kummer / Getty Images.
Một người phụ nữ lớn tuổi chờ người thân đến đón tại biên giới Hungary-Ukraine. Hungary đã mở rộng hỗ trợ nhân đạo đối với người dân Uktaine. Ảnh: Anna Szilagyi / AP FacebookTwitter.
Những người chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở Ukraine được tiếp đón bằng thức uống nóng hổi tại cửa khẩu biên giới ở Medyka, đông nam Ba Lan. Ảnh: Czarek Sokołowski / AP.
Hai người phụ nữ ôm chầm lấy nhau khi đặt chân đến cửa khẩu ở Medyka (Ba Lan). Ảnh: Czarek Sokołowski / AP.
Loạt phương tiện xếp hàng dài tại biên giới Ba Lan-Ukraine ở làng Hruszów, miền đông Ba Lan. Ảnh: Karina Sao / EPA.
Những người tị nạn dành đêm đầu tiên ở Ba Lan tại ga đường sắt Przemyśl. Ảnh: Attila Husejnow / Sopa / Rex / Shutterstock.
Người dân nói chuyện với nhóm quan chức biên giới tại Sighetu Marmației sau khi từ Ukraine sang Romania Ảnh: Andreea Câmpeanu / Getty Images.
Một cặp đôi trẻ ngồi tựa vào nhau trên chiếc xe buýt tới biên giới giữa Ba Lan và Ukraine. Ảnh: Kacper Pempel / Reuters.
Những người Ukraine đặt chân đến Ubla, Slovakia. Ảnh: Radovan Stoklasa / Reuters
Một người đàn ông gốc Ukraine sống ở Kraków cầm tấm biển tình nguyện đưa đón miễn phí đối với những người tị nạn đến cửa khẩu ở Medyka, Ba Lan. Ảnh: Kacper Pempel / Reuters.
Một chiếc xe tải ở Ubla chở đầy đồ ăn thức uống cho những người từ Ukraine đến Slovakia. Ảnh: Radovan Stoklasa / Reuters.
Người dân Ukraine ùn ùn hướng tới cửa khẩu biên giới với Slovakia ở Ubla. Ảnh: Radovan Stoklasa / Reuters.
Người Ukraine tị nạn ở Ubla, Slovakia. Ảnh: Zuzana Gogova / Getty Images.
Xe cộ xếp hàng dài ở biên giới Ba Lan-Ukraine tại làng Hruszów, miền đông Ba Lan. Ảnh: Karina Sao / EPA.
Một cặp nam nữ người Ukraine và chú mèo của họ bắt chuyến tàu chở khách từ Kiev đến Warsaw, hướng tới ga đường sắt Dorohusk, miền đông Ba Lan. Ảnh: Wojtek Jargiło / EPA.
Người dân Ukraine mang theo đồ đặc cá nhân, đặt chân tới cửa khẩu ở Tiszabecs, Hungary. Ảnh: Janos Kummer / Getty Images.
Những người từ Ukraine sang Romania tại hải quan Siret ở Suceava. Ảnh: Inquam Photos / Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Ukraine di tản theo biên giới phía Tây của đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO