Người dân vùng tâm bão số 13 khẩn trương giằng chống nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn

Nguyễn Quốc 14/11/2020 15:57

Người dân tại các tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị ở vùng xung yếu đang khẩn trương giằng chống nhà cửa và nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Ngày 14/11, người dân tại các vùng ven biển Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế trong không khí rất khẩn trương đã nhanh chóng giằng chống nhà cửa và sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão.

Tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, người dân địa phương khẩn trương giằng chống nhà cửa và di dời họ đến nơi tránh trú an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Người dân khẩn trương giằng chống nhà cửa trước khi bão số 13 đổ bộ vào đất liền.

Thông qua hệ thống loa phát thanh, chính quyền địa phương đã liên tục phát đi những thông tin cảnh báo về sự nguy hiểm của cơn bão số 13 để người dân phòng, tránh.

Sáng cùng ngày, ông Lê Trường Lưu, Bí Thư tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra công tác di dời dân và phòng, chống cơn bão số 13 tại 2 huyện Phú Vang và Phúc Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trương Lưu đến kiểm tra công tác di dời, phòng chống bão số 13 tại điểm đón tiếp người dân đến tránh bão tại trường THCS Thuận An.

Tại điểm tiếp đón người dân đến tránh trú bão ở Trường THCS Thuận An (huyện Phú Vang), ông Lê Trường Lưu yêu cầu chính quyền địa phương đặc biệt đảm bảo an toàn tuyện đối cho người dân. Đặc biệt, sẵn sàng đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho những người trong thời gian tránh bão.

Cũng trong sáng 14/11, đến kiểm tra công tác phòng chống bão 13 tại các khu vục xung yếu, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp, dự kiến vào đất liền sớm hơn dự báo trước đây nên người dân phải chấp hành các khuyến cáo của chính quyền địa phương, chủ động sơ tán, chịu khó vất vả để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình. Khi nào thật sự an toàn mới để người dân trở về.

Ông Phan Ngọc Thọ (bìa phải), CHủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đến nhà người dân để thăm hỏi, nhắc nhở và tuyên truyền về sự nguy hiểm của cơn bão số 13.

“Yêu cầu mọi người dân ở vùng nguy hiểm phải được sơ tán, cưỡng chế những người không chịu đi, không để người dân bị đe dọa tính mạng. Yêu cầu các địa phương cần khẩn trương gia cố các khu vực sạt lở nguy hiểm, xung yếu, bảo vệ các cơ sở kinh tế ven biển, nhà cửa, tài sản của người dân”, ông Thọ nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung với phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với bão số 13, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng lực lượng, đơn vị có mặt tại địa bàn xung yếu.

Dự kiến, tỉnh Thừa Thiên – Huế di dời tập trung và tại chỗ 19.671 hộ dân với 65.890 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn. Tỉnh này yêu cầu người dân không ra đường từ 12 giờ trưa nay, thay vì 18 giờ như thông báo trước đó. Các địa phương cũng phải khẩn trương sơ tán, di dời dân cư trước 9 giờ ngày 14/11.

Tại tỉnh Quảng Trị, người dân tại các huyện Gio Linh, Triệu Phong, Đakrông, Hướng Hóa…cũng đang khẩn trương giằng chống nhà cửa, nhiều người dân đã được di tản đến nơi an toàn để tránh bão. Tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu người dân không được ra đường vào lúc 18 giờ chiều tối nay.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân các huyện miền núi giằng chống nàh cửa.

Tỉnh Quảng Trị dự kiến sẽ di dời gần 25.000 hộ với trên 94.000 người dân để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, tỉnh này cũng dự kiến di dời hơn 1.900 hộ với gần 7.800 người ở vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống tập trung ở các xã miền núi.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân khẩn trương phòng, chống bão số 13:

Theo ghi nhận, tại xã Phú Thuận vào sáng nay (14/11) sóng biển rất dữ dội.
Người dân vùng ven biển khẩn trương sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão.
Một cụ già được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đến nơi tránh bão.
Người dân sử dụng các bao cát để giằng mái nhà chống bão.
Được biết, đây là lần thứ 5 trong năm nay người dân xã Phú Thuận đi tránh bão, lũ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân vùng tâm bão số 13 khẩn trương giằng chống nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO