Người dân 'vùng xanh' ở Bình Dương phấn khởi trong trạng thái bình thường mới

Quốc Định 17/09/2021 20:01

Cuộc sống của người dân ở các địa phương “vùng xanh” tại Bình Dương đã dần trở lại trạng thái “bình thường mới”; các doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh bắt tay vào khôi phục sản xuất.

Việc thiết lập “vùng xanh” và đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới” ở các huyện, TP Thủ Dầu Một và các phường “vùng xanh” thuộc TP Thuận An, TP Dĩ An, TX Tân Uyên,… là thành quả đáng ghi nhận trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hoạt động trên một số tuyến đường của người dân bắt đầu bình thường trở lại.

Hơn 1 tháng, cửa hàng thời trang của chị Trần Lan Hoa ở đường Quang Trung, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một phải tạm ngưng kinh doanh để thực hiện công tác phòng, chống dịch, điều này đã làm ảnh hưởng đến thu nhập, cuộc sống gia đình.

Do đó, khi cửa hàng được mở cửa trở lại, chị Hoa, chia sẻ: “Không chỉ gia đình tôi mà tất cả người dân ở đây đều phấn khởi vì việc đi lại, trao đổi hàng hóa được thuận lợi. Điều này giúp cho chúng tôi yên tâm lao động sản xuất để từng bước ổn định cuộc sống”.

Hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Không chỉ hàng quán và người dân đang vui mừng, hồ hởi với lệnh nới lỏng giãn cách, một lượng lớn công nhân lao động làm việc tại các DN trú đóng trên địa bàn “vùng xanh” cũng vui mừng vì sắp được đi làm trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 17/9, trên các con đường “vùng xanh” thuộc TP Thuận An, người dân và xe cộ lưu thông với số lượng nhiều hơn so với những ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg tăng cường. Người dân được ra đường, đi chợ sau khi đã tiêm 2 mũi vaccine và 1 mũi vaccine đủ 14 ngày theo quy định mới của tỉnh.

Ông Mai Văn Tuấn (khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An), hồ hởi bày tỏ cảm xúc: Thật là vui sau khi phường trở về trạng thái "bình thường mới". Thời gian trước tuân thủ ở nhà theo quy định, giờ được đi ra đường tôi thấy thoải mái hơn, rất vui và không bị gò bó nữa. Tôi mong dịch bệnh qua mau để cuộc sống sớm trở về trạng thái bình thường như cũ”.

“Để được phép ra đường, tôi phải chuẩn bị thẻ thông hành vaccine, tải app điện thoại, mang theo giấy chứng minh để qua các chốt kiểm soát”, ông Tuấn nói.

Một DN những ngày đầu khôi phục sản xuất.

Ông Bùi Minh Trí, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết hiện nay một số DN trong “vùng xanh” đã bắt tay vào việc khôi phục sản xuất. Tuy nhiên để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch các DN mới chỉ hoạt động cầm chừng về công suất, cũng như sử dụng từ 30-50% lao động trong một ca làm việc.

Cũng theo ông Trí, Ban quản lý đã gửi công văn đề nghị các chủ đầu tư và DN thuộc thuộc “vùng xanh” tại các địa phương trong tỉnh đề nghị chủ đầu tư, DN phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào DN. Nơi nào không đáp ứng, không đảm bảo an toàn thì buộc ngừng hoạt động.

Đồng thời thực hiện việc quản lý chặt chẽ thông tin liên quan đến người lao động của mình (người ở chung, địa chỉ nơi đang ở, lộ trình di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến công ty, doanh nghiệp), đo thân nhiệt và yêu cầu người lao động phải khai báo y tế bắt buộc hàng ngày khi đến làm việc. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn trong sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân 'vùng xanh' ở Bình Dương phấn khởi trong trạng thái bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO