Người đầu tiên ở Quảng Bình tiêm vaccine phòng, chống Covid-19

Quảng Nghĩa 27/04/2021 18:09

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế là người đầu tiên ở tỉnh Quảng Bình tiêm mũi vaccine phòng, chống Covid–19.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình là người đầu tiên tiêm vaccine Covid–19.

Sáng ngày 27/4, tỉnh Quảng Bình đã triển khai tiêm vaccine Covid–19 đợt 1 cho 17 nhóm đối tượng ưu tiên thuộc diện “tuyến đầu chống dịch” như cán bộ y tế, công an, bộ đội biên phòng, phóng viên báo chí…

Cụ thể, trong ngày hôm nay, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêm phòng vắc xin Covid–19 tại 9 điểm. Ở mỗi điểm tiêm chủng, ngành y tế phân công nhân viên y tế theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có). Do đó, người được tiêm chủng sẽ ở lại điểm tiêm 30 phút để nhân viên y tế theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Ngành Y tế Quảng Bình đã tập huấn cho cán bộ tiêm chủng tại các điểm vắc xin.

Được biết trong đợt này, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Quảng Bình 8.200 liều vắc xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, để triển khai hiệu quả và đảm bảo an toàn cho đợt tiêm này, ngành Y tế địa phương đã tập huấn cho cán bộ tiêm chủng tại các điểm tiêm, phổ biến kế hoạch của Sở Y tế và hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Ưu tiên nhóm đối tượng thuộc diện “tuyến đầu chống dịch”.

“Tại mỗi điểm tiêm, chúng tôi tổ chức tiêm không quá 100 người đối với 1 bàn tiêm trong 1 ngày. Các đối tượng sau khi tiêm tự theo dõi sức khỏe, có vấn đề gì sẽ liên hệ theo số điện thoại của Y tế”, ông Nguyễn Đức Cường cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đầu tiên ở Quảng Bình tiêm vaccine phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO