Người đẹp đi hát và câu chuyện nội lực

Thảo Vy 13/07/2022 14:00

Đối với khán giả, câu chuyện người đẹp đi hát không còn quá xa lạ. Có người kiên trì khổ luyện và gặt hái được những thành công nhất định, nhưng cũng có không ít người chọn cách... “biến mất” hoàn toàn ở lĩnh vực này khiến khán giả hoài nghi về năng lực cũng như sự nghiêm túc với nghề của họ.

Thành công thì ít…

Hàng loạt nhan sắc trong giới showbiz Việt lấn sân ca hát song số lượng những người được công chúng ghi nhận chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Sau thành công của Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Minh Hằng, Ái Phương… dường như câu chuyện người đẹp đi hát đã và đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trong Showbiz Việt và đến nay vẫn chưa có hồi kết…

Trong số ít trường hợp chân dài đi hát, thành công nhất có lẽ là Hồ Ngọc Hà.

Trong số ít trường hợp chân dài đi hát, thành công nhất có lẽ là Hồ Ngọc Hà. Còn nhớ, khoảng những năm 2003 - 2004, với sự cổ vũ và “dẫn dắt” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà tự tin, mạnh mẽ đứng trên sân khấu trong một vai trò hoàn toàn mới - ca sĩ.

Minh Hằng cũng được điểm danh vào danh sách người đẹp thành công đi hát.

Trước đó, cô cũng đã lọt vào mắt xanh của nhạc sĩ Quốc Bảo, anh đã dành cho cô những lời khen tặng có cánh "một người biết hát, và hoàn toàn có thể hát đẹp” khi cô tham gia chương trình “Người đẹp hát” cùng các chân dài khác như Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên...

Thời điểm hiện tại thành công là thế nhưng thủa mới vào nghề, giọng hát của Hồ Ngọc Hà luôn là chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Thậm chí có lần nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn thẳng thừng nhận xét: “Hồ Ngọc Hà hát chỉ nghe chơi thôi! Giọng Hồ Ngọc Hà yếu lắm, khều khào! Hà đẹp, có vóc dáng sân khấu, chịu khó múa… cái gì cũng đẹp nhưng giọng hát thì lại không được”.

Lấy đó làm động lực, Hồ Ngọc Hà đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để khắc phục các khuyết điểm. Cô cũng là 1 trong những ca sĩ luôn sẵn sàng đầu tư mạnh tay, để mỗi khi trình làng, những sản phẩm âm nhạc sẽ luôn luôn chỉn chu, cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Đến nay, sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Hồ Ngọc Hà sở hữu cho riêng mình gia tài các ca khúc đồ sộ. Trong số đó phải kể đến “Giấc mơ chỉ là giấc mơ”, “Xin hãy tha thứ”, “Như chưa bắt đầu”, “Có bao giờ”… Qua những sản phẩm âm nhạc, có thể thấy Hồ Ngọc Hà đã trải qua quá trình rèn luyện trong nhiều năm để có được sự thay đổi đáng kể trong giọng hát.

Có xuất phát điểm như Hà Hồ, Minh Hằng cũng bước vào làng giải trí với tư cách là người mẫu ảnh. Sau 10 năm, cô đã trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và một diễn viên ăn khách của nền điện ảnh Việt. Năm 2008, Minh Hằng kết hợp cùng Tim ra mắt album “Một vòng trái đất” gây sốt cho giới trẻ. Minh Hằng được biết đến rộng rãi với danh xưng là ca sĩ kể từ thời điểm này.

Bên cạnh Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng, Ái Phương, Maya… cũng được liệt kê vào danh sách người đẹp thành công nhờ đi hát. Bằng chính sự nỗ lực, đầu tư, họ chinh phục khán giả bằng những sản phẩm chất lượng.

…gây tranh cãi thì nhiều

Không ít lần giọng ca “Anh ơi ở lại” gây tranh cãi vì thể hiện lệch tông và chênh phô.

Với danh xưng người đẹp đi hát, đa phần các cô gái đều phải chịu áp lực lớn từ dư luận. Đặc biệt là trong thời điểm “Thành công thì ít mà gây tranh cãi lại nhiều”. Điển hình cho câu nói này là Chi Pu. Lấy danh xưng hotgirl đi hát, từ thời điểm phát hành MV đầu tay để đánh dấu ngoặc chuyển hướng sang ca hát đến nay, không ít lần giọng ca “Anh ơi ở lại” gây tranh cãi vì thể hiện lệch tông và chênh phô.

Thậm chí khi hát live, Chi Pu để lộ điểm yếu trong từng câu hát, công chúng gần như không ai nghe được giọng thật của cô vì phần playback (dây thu tiếng) đã át hết.

Sản phẩm âm nhạc debut đầu tay của Phí Phương Anh là "cắm sừng ai đừng cắm sừng em".

Tương tự Chi Pu, Phí Phương Anh cũng lấy mác người đẹp để đi hát. Sau sản phẩm đầu tay “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em”, Phí Phương Anh mang đến MV “Cánh bướm dối gian” và để lại những "dư chấn" không hề kém cạnh.

MV sau 20 giờ trình làng gặt hái hơn 620.000 views, cùng với đó là 28.000 lượt bấm "dislike", gấp đôi lượt "like" ủng hộ. Vô số bình luận phía dưới MV, nhưng khen thì ít, chê thì nhiều.

Có thời điểm, Showbiz Việt có hàng loạt người đẹp đua nhau đi hát.

Thực tế, phong trào người đẹp đi hát nổi lên như “diều gặp gió” cách đây khoảng 5 năm. Có thời điểm, hàng loạt người đẹp đua nhau đi hát, danh xưng ca sĩ vì vậy mà “mọc” lên như nấm và không có sự kiểm soát. Những cái tên như: Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, diễn viên Thanh Hằng, người mẫu Võ Hoàng Yến, người đẹp Cao Thùy Linh, siêu mẫu Hà Anh lần lượt trở thành ca sĩ khiến công chúng ngán ngẩm.

Á hậu Thúy Vân bị chê hát tệ trong MV đầu tay.

Mới đây, Á hậu Thúy Vân cũng gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát. MV "Trái tim yêu thương" là động thái cụ thể cho thấy tham vọng lấn sân sang lĩnh vực ca sĩ của cô. Trong ngày ra mắt sản phẩm, "người đẹp" 29 tuổi cho biết ước mơ trở thành ca sĩ của cô từ thuở bé nay đã thành sự thật. "Đó không phải quyết định nhất thời, mà là đam mê từ nhỏ của tôi", Thúy Vân tuyên bố.

Lần đầu tham gia làng nhạc, Á hậu Thúy Vân bị chê giọng hát yếu và vũ đạo không ấn tượng mặc dù được đầu tư công phu về kỹ xảo và hình ảnh.

Người đẹp đi hát gây tranh cãi vốn không phải là chuyện hiếm có.

Mặc dù có thực lực nhưng trường hợp của Á hậu Kiều Loan cũng gây tranh cãi từ những buổi đầu chập chững bước chân vào thị trường âm nhạc. Thậm chí, thời điểm ra MV đầu tay, Kiều Loan còn phải đối mặt với những ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen ngợi cho ca khúc "Thích hay là yêu còn chưa biết", Kiều Loan cũng vấp phải không ít nghi hoặc tương tự như "lại thêm một người đẹp đi hát".

Sự nghi ngờ của khán giả không phải là vô cớ vì trước đó, công chúng đã quá chán khi hàng loạt người đẹp cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “vô tội vạ” với chất lượng làng nhàng.

Một số người đẹp thậm chí còn bất chấp sự chỉ trích về chất giọng của mình, liên tiếp cho ra đời những sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi chỉ để thu hút sự chú ý của công chúng. Và khi câu chuyện người đẹp đi hát không dựa trên chính thực lực mà nhờ vào scandal hay xuất phát từ một lý do nào khác thì khán giả cũng sẽ có quyền hoài nghi năng lực của chính họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp đi hát và câu chuyện nội lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO