Người đẹp sa lưới và ông chủ bỏ trốn

Ngọc Quang 17/01/2021 08:00

Nhiều người tự hỏi: “Người đẹp” Ngọc “miu” giữ vị trí gì trong đường dây buôn lậu ma túy khủng do Văn Kính Dương cầm đầu?

Hotgirl Ngọc “miu”.

Trong tuần, việc tòa dời ngày xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “miu” cũng như Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành kết luận vụ án “buôn lậu”, “rửa tiền” xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường; chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 15 bị can - rất được dư luận chú ý.

Nhiều người tự hỏi: “Người đẹp” Ngọc “miu” giữ vị trí gì trong đường dây buôn lậu ma túy khủng do Văn Kính Dương cầm đầu? Còn với vụ Nhật Cường, các đối tượng đã thiết lập đường dây ra sao để thực hiện hành vi buôn lậu “xuyên biên giới”.

1. Hotgirl Ngọc “miu” (tên thật là Vũ Hoàng Anh Ngọc), được cho là người tình của Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “béo”, sinh năm 1981, quê Hà Nội - từng bị đề nghị tử hình); còn Ngọc “miu” bị đề nghị 16 năm tù. Đường dây này sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Trước khi bị bắt, chúng đã liên tục thay đổi địa điểm sản xuất ở TP HCM, Nha Trang và Đồng Nai.

Tính đến thời điểm bị bắt và khởi tố, chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017 chúng đã tiêu thụ ra thị trường 18 kg thuốc lắc.

Còn hotgirl Ngọc “miu” đã từng được dư luận chú ý bởi người đẹp này đã xuất hiện trong không ít MV của một số nam ca sĩ nổi tiếng.

Ngọc “miu” bị truy tố với tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ngọc “miu” chung sống như vợ chồng với Văn Kính Dương từ năm 2014, sau khi đã ly hôn chồng vào năm 2013. Ngọc “miu” -Văn Kính Dương có 1 con chung sinh vào tháng 10/2015. Lúc đó Văn Kính Dương vẫn chưa ly hôn vợ.

Để chung sống, Văn Kính Dương thuê cho Ngọc “miu” một căn hộ chung cư cao cấp tại Q.7. Cùng ở căn hộ này có Lê Hương Giang (một bị cáo trong đường dây ma túy). Lúc đó, theo lệnh của Văn Kính Dương, thuốc lắc sẽ được giao tại căn hộ này, Giang cất giữ để bán lại cho khách của Dương.

Tháng 9/2016, Ngọc “miu” rời Q.7, chuyển sang Q.5 (TP HCM), còn Giang chuyển ra Hà Nội. Từ đó Nguyễn Thu Huyền (một bị cáo khác) là người thế chỗ Giang cất giấu ma túy. Ngọc “miu” thường xuyên liên hệ với Huyền để thay đổi chỗ cất giấu ma túy, hòng qua mặt cảnh sát.

Để bạn đọc dễ hình dung, có thể “phác họa chân dung” của hotgirl Ngọc “miu” như sau: Tên thật là Vũ Hoàng Anh Ngọc, sinh năm 1994 trong một gia đình khá giả tại Hải Phòng. Chưa hết cấp 3 đã cùng gia đình vào TP HCM sinh sống. Tại đây, một cuộc “hôn nhân tuổi teen” diễn ra rất nhanh và cũng tan rất nhanh với “kết quả” là 1 cậu con trai. Đầu năm 2014, người đẹp xuất hiện trong các MV ca nhạc của Đan Trường, Cao Thái Sơn. Từ đó nổi lên với cái tên Ngọc “miu” - một trong những hotgirl nổi nhất lúc bấy giờ.

Nhưng cũng chỉ một thời gian ngắn Ngọc “miu” mất hút khỏi làng giải trí. Lý do là trở thành người tình và chung sống như vợ chồng, có con chung với trùm ma túy Văn Kính Dương và cũng là người tham gia điều hành các công đoạn phân phối ma túy trong đường dây khủng này.

Cơ quan điều tra khám xét Công ty Nhật Cường.

2. Còn với vụ án “buôn lậu”, “rửa tiền” xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường, cho đến nay ông chủ của nó (Bùi Quang Huy) vẫn đang lẩn trốn. Đáng chú ý, không giống như những kẻ tội phạm khác (kể cả tội phạm đội lốt doanh nhân) hình ảnh của Bùi Quang Huy khá ít ỏi.

Có thể nói, Bùi Quang Huy là người khá kín tiếng, trong khi đường dây “làm ăn” phi pháp lại cực khủng, được cho là có liên quan tới cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung (người vừa phải chịu án tù 5 năm về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước).

Từ trích xuất dữ liệu điện tử trên hệ thống của Nhật Cường, cơ quan điều tra phát hiện Bùi Quang Huy và đồng phạm thông qua 2 tiệm vàng tại Hà Nội là Lộc Phát (ở phố Hà Trung) và Thuận Phát (ở phố Hàng Dầu) để chuyển tiền hàng, tiền cước vận chuyển hàng lậu vào các tài khoản của chủ hàng và đường dây vận chuyển ở nước ngoài.

Sau khi giao dịch đặt mua hàng, Bùi Quang Huy thông báo cho đồng phạm về thông tin liên quan đến việc chuyển tiền cho chủ hàng bằng các hình thức chi tiền mặt hoặc nộp vào tài khoản các cá nhân là người Việt Nam theo yêu cầu. Sau đó, Nhật Cường sẽ chuyển tiền cho trung gian thanh toán là 2 tiệm vàng kể trên để họ quy đổi ngoại tệ và chuyển vào tài khoản nước ngoài do các chủ hàng yêu cầu.

Kết luận điều tra nêu rõ: Công ty Nhật Cường được thành lập năm 2001 với vốn điều lệ 600 triệu đồng, do Bùi Quang Huy (đang bị truy nã quốc tế) làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện theo pháp luật. Sau 28 lần thay đổi thông tin, đến năm 2019 vốn điều lệ của doanh nghiệp này ở mức 38 tỷ đồng. Từ 2013 - 2019, Nhật Cường mua bán điện thoại di động và thiết bị điện tử với 4 hình thức kinh doanh gồm nhập khẩu và mua bán hàng có hóa đơn GTGT; nhập hàng không có hóa đơn, nguồn gốc trong nước để bán; nhập khẩu hàng hợp pháp và nhập khẩu bất hợp pháp.

Từ năm 2014 đến ngày 9/5/2019 (thời điểm thực hiện khám xét khẩn cấp), Bùi Quang Huy sử dụng hệ thống nhân sự của Công ty Nhật Cường để giao dịch mua 2.500 đơn hàng, với 255.000 điện thoại iPhone các loại, máy tính, máy tính bảng, máy nghe nhạc tổng trị giá 2.900 tỷ đồng của nhiều chủ hàng tại Mỹ, UAE, Singapore, Hong Kong...

Tài liệu điều tra xác định Huy và đồng phạm đã thuê 9 đường dây vận chuyển hàng lậu từ Hong Kong về Việt Nam. Việc vận chuyển hàng hóa trái phép được thực hiện theo đường biển về cảng Hải Phòng, đường hàng không về qua sân bay quốc tế Nội Bài và qua đường bộ từ Quảng Châu (Trung Quốc) về khu vực biên giới Việt Nam -Trung Quốc tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh và tập kết tại kho của Công ty Nhật Cường ở số 39 phố Lý Quốc Sư.

Đáng chú ý, với thủ đoạn lập khống hồ sơ hải quan, hàng chục ngàn chiếc điện thoại đã được đường dây buôn lậu của Bùi Quang Huy vận chuyển trót lọt qua sân bay Nội Bài về Việt Nam tiêu thụ. Chỉ tính riêng một nhánh vận chuyển hàng lậu qua đường hàng không, cơ quan điều tra xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 11/2017, nhân viên Công ty Nhật Cường đã vận chuyển trái phép 322 đơn hàng, với 40.000 sản phẩm, tổng trị giá 549 tỷ đồng từ Hong Kong về Việt Nam qua sân bay Nội Bài.

Dư luận cho rằng, với một công ty không lớn nhưng thực hiện được những phi vụ luôn lậu khủng, kể cả “rửa tiền” thì đó đã là một tổ chức làm ăn phi pháp, cấu kết nhiều thành phần, bóc gỡ không phải dễ. Nhưng rồi đây, tất cả sẽ được phơi bày rõ ràng trước sự phán xét của pháp luật, kể cả việc Bùi Quang Huy còn lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp sa lưới và ông chủ bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO