Người đi đầu trong các phong trào

Cẩm Kỳ 10/06/2023 06:34

Suốt 20 năm qua, với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn vùng giáo, bà Nguyễn Thị Hương luôn tiên phong trong các phong trào, cuộc vận động, góp phần cùng người dân đưa địa phương ngày càng phát triển, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Bà Nguyễn Thị Hương (ngoài cùng bên trái) luôn quan tâm, giúp đỡ và tận tâm, tận lực với công việc của thôn.

Những năm gần đây, thôn Ngọc Sơn xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) luôn đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Có được kết quả ấy bắt nguồn từ “hạt nhân” gắn kết cộng đồng, thúc đẩy các phong trào thi đua của bà Nguyễn Thị Hương - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Hương cho biết, năm 2001, bà về sinh sống tại vùng quê Ngọc Sơn và tham gia vào công tác của Chi hội Phụ nữ thôn. Cuối năm 2002, được sự tin tưởng của người dân, bà Hương đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Ngọc Sơn.

“Khi mới đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, bản thân tôi là người nơi khác đến nên rất lo lắng. Nhờ sự động viên, hỗ trợ của người thân cũng như sự tin tưởng của bà con nhân dân nên tôi mới mạnh dạn và tự tin đảm nhận công việc này” - bà Hương tâm sự.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, bà Hương luôn dành nhiều thời gian, công sức cho các phong trào, cuộc vận động cũng như những hoạt động của thôn.

Bà Hương cho biết, để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, bản thân người cán bộ phải thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Ngoài ra, phải luôn gương mẫu, “nói đi đôi với làm”, quy tụ sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, bà Hương còn đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, khuyến khích bà con chuyên tâm phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, từ năm 2015, khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), bà Hương cùng với các tổ chức đoàn thể trong thôn tổ chức nhiều cuộc họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tại những buổi họp như thế, bà còn khéo léo lồng ghép tuyên truyền 19 tiêu chí xây dựng NTM, nêu rõ trách nhiệm của mỗi người dân trong quá trình xây dựng NTM. Từ đó, người dân hiểu được ý nghĩa của phong trào, hưởng ứng tích cực, đồng thuận tham gia cùng chính quyền.

Trong các năm 2015 và 2020, bà cùng gia đình đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, với 2 lần hiến tổng cộng gần 200m2 để làm đường giao thông. Tấm gương của bà Hương đã tạo sự lan tỏa trong phong trào hiến đất mở đường tại thôn Ngọc Sơn. “Muốn nhân dân tin tưởng thì bản thân mình phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu, nói đi đôi với làm. Công việc của Bí thư Chi bộ gặp không ít khó khăn, vất vả, nhưng được sự tin tưởng, tín nhiệm của bà con là động lực để tôi tiếp tục gắn bó và quyết tâm hoàn thành tốt mọi công việc được giao” - bà Hương nói.

Được biết, trong những năm qua, người dân thôn Ngọc Sơn đã tự nguyện hiến hơn 4.000 m2 đất, nhiều gia đình đã phá bỏ tường rào, cổng nhà để mở rộng đường làng lối xóm. Nhiều tuyến đường trục thôn trước đây có chiều rộng từ 2 - 3m nay đã được mở rộng lên 5 - 6m, rất thuận tiện cho giao thông đi lại của người dân.

Ông Phan Xuân Thịnh (75 tuổi, trú tại thôn Ngọc Sơn) cho biết, bà Hương là cán bộ gần gũi, luôn quan tâm, giúp đỡ và tận tâm, tận lực với công việc của thôn xóm. Nhờ bà mà mối đoàn kết lương giáo luôn bền chặt, tình nghĩa. Sau khi được sự vận động của bà Hương cũng như các đoàn thể, gia đình tôi đã hiến hơn 500m2 đất để mở rộng đường làng.

Ngoài ra, bà Hương cũng thường xuyên đi vận động, tuyên truyền bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, chăm lo phát triển kinh tế...

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tiến cho biết, hơn 20 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, bà Nguyễn Thị Hương đã làm tốt vai trò cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với đồng bào công giáo. Từ một thôn còn nhiều khó khăn nhưng với cách làm sáng tạo, tâm huyết, bà Hương đã cùng với tập thể cán bộ chỉ đạo, dẫn dắt phong trào xây dựng NTM tạo được đột phá về mọi mặt. “Bằng những việc làm của mình, bà Hương được nhận nhiều giấy khen của chính quyền địa phương, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - bà Hiền thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đi đầu trong các phong trào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO