Người dùng nói gì về VinFast sau hai năm gia nhập thị trường ô tô?

16/07/2021 11:00

Chỉ sau hai năm gia nhập thị trường, VinFast đã thu hút và tạo ra một cộng đồng khách hàng đáng mơ ước với 80 hội nhóm trên mạng xã hội cùng khoảng gần 900.000 thành viên. Điều gì ở VinFast đã chiếm trọn trái tim của người dùng Việt đến vậy?

Chất lượng vượt trội, đáng giá "đến từng xu"

Từ khi ra đời đến nay, VinFast Fadil vẫn luôn là mẫu xe có doanh số ấn tượng nhất của hãng ô tô Việt. Gần nhất, trong tháng 6/2021, VinFast cho biết đã có tới 2.552 chiếc Fadil đến tay khách hàng, tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A và thậm chí là lần thứ ba trong năm 2021 trở thành chiếc xe ô tô được mua nhiều nhất Việt Nam.

Lí giải cho những thành tích đáng nể ấy, trên nhiều diễn đàn, các thành viên đều thừa nhận, sức mạnh động cơ, tính năng an toàn và các chính sách chăm sóc khách hàng của VinFast đã thuyết phục người dùng.

Anh Đạt - thành viên hội VinFast Fadil Việt Nam chia sẻ một kỷ niệm rất bất ngờ với chiếc xe khi cả nhóm bạn lái xe đi du lịch từ Hà Nội vào Đà Nẵng. “Nhóm mình có 4 anh em chơi thân với nhau và sau này đều mua xe Fadil. Hè năm trước, 4 gia đình rủ nhau lái xe vào Đà Nẵng du lịch. Mặc dù trước khi đi cũng nghĩ xe nhỏ sẽ mệt vì đi xa mà còn có con nhỏ nữa, nhưng bọn mình đi một ngày vào đến Huế đều rất khoẻ mạnh và vui vẻ bởi xe êm, khỏe, chắc chắn, vào cua không bị văng", anh Đạt nhớ lại.

Anh Đạt bên chiếc VinFast Fadil của mình.

Cùng trong phân khúc hạng A, trong khi các đối thủ chỉ dùng động cơ 1.0L hoặc 1.2L thì Fadil vượt trội với động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm, ngang bằng sức mạnh của một mẫu xe cỡ B. Hộp số tự động vô cấp CVT cũng giúp chiếc xe chạy mượt khi chuyển số. Đó là điều tạo nên trải nghiệm lái “êm mà khỏe” như anh Đạt nói.

Nếu như ở phân khúc A, Fadil “làm mưa làm gió” thì ở phân khúc E, những chiếc Lux của VinFast nhận về sự yêu thích và tin tưởng rất lớn.

Anh Đạt cho biết, do yêu cầu công việc, ngoài Fadil, anh chọn thêm một chiếc Lux A. Lí giải cho lựa chọn này, theo anh, Lux A có thiết kế đẹp, sang trọng, nổi bật. Sau nhiều ngày tìm hiểu, chạy thử, anh thấy xe có hệ thống gầm bệ, máy móc tốt nhất trong tầm giá, xe đầm chắc, cách âm tốt.

Cùng chung sự tin tưởng với VinFast, anh Sơn Bi (một thành viên của nhóm VinFast Lux Owner Việt Nam) thích nhất ở chiếc Lux A2.0 cảm giác vô lăng khi đánh lái.

“Mình hay tham gia các giải đua gymkhana nên sự chính xác của vô lăng là một trong những điểm quyết định cho đánh giá chiếc xe tốt hay không”, vị khách hàng chia sẻ. Theo anh, một vài hãng xe công bố công suất khác khá nhiều so với thực tế, nhưng với VinFast, tỉ lệ thực ở mức lí tưởng.

Theo đa số người dùng, với việc sở hữu nền tảng khung gầm và hệ thống động cơ công nghệ Đức, độ hoàn thiện cao với hàng nghìn robot và quy trình kiểm soát nghiêm ngặt tại nhà máy, các mẫu xe VinFast đều đạt tiêu chuẩn rất cao về chất lượng.

Ở góc độ khác, tiêu chuẩn mà anh Tiến (quản trị Hội yêu xe thương hiệu Việt) đặt ra với một chiếc xe là có đủ không gian rộng rãi cho gia đình và vận hành êm ái, để phù hợp với đường sá TP HCM. Mẫu Lux A2.0 anh lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những điều kiện này.

Anh Tiến đã từng dùng nhiều dòng xe của Nhật, châu Âu và nhận thấy rằng, việc bỏ một số tiền ít hơn để nhận lại một chiếc xe có trải nghiệm tương đương với những mẫu xe của châu Âu là hoàn toàn xứng đáng. “Chiếc VinFast Lux A2.0 đối với tôi đáng giá đến từng xu. Với số tiền bỏ ra, chắc chắn sẽ không có bất kỳ mẫu xe nào ngang tầm tiền có thể mang lại trải nghiệm như xe VinFast”, anh Tiến khẳng định.

Sự khác biệt từ dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng

Tự hào là một trong những người đầu tiên sử dụng xe ô tô mang thương hiệu Việt, anh Thế - Admin hội VinFast Fadil Việt Nam cho biết, sau 2 năm sử dụng, điểm làm anh hài lòng nhất là sự ổn định trong quá trình sử dụng và dịch vụ bảo dưỡng hậu mãi chu đáo của hãng.

Điều những vị khách hàng như anh Thế muốn nói là một loạt chương trình "khủng" lên tới cả trăm triệu đồng cho khách hàng cũ như tri ân kì nghỉ dưỡng 5 sao miễn phí, tặng mã ưu đãi khi mua xe thứ 2... So sánh trên thị trường, VinFast được đánh giá là hãng xe đầu tiên và duy nhất thực hiện điều khác biệt này.

Anh Đoàn Trung Kiên, mua xe Lux SA2.0 hồi tháng 9/2020 khẳng định, một loạt chính sách đặc biệt của VinFast đã mang lại quyền lợi lớn cho người dùng như cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes đến hết năm 2022, kéo dài thời gian bảo hành lên 5 năm (hoặc 165.000km) cho xe Lux...

Với sự xuất hiện của VinFast, vị khách hàng làm trong ngành công nghệ thừa nhận, lần đầu tiên người dùng được hưởng những chính sách đặc biệt như hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ; miễn lãi 2 năm đầu cho khách hàng mua xe trả góp; đổi cũ lấy mới hay áp dụng voucher dành cho người mua nhà Vinhomes để mua xe VinFast...

“Tổng giá trị một chiếc xe VinFast mang lại cho người dùng vượt xa giá tiền. Thậm chí, dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng là thứ không thể mua được bằng tiền, anh Kiên khẳng định.

Bên cạnh những giá trị “vật chất” mà VinFast đem lại cho người dùng thì hãng xe Việt còn đem lại giá trị tinh thần rất lớn cho những chủ sở hữu. Đó là niềm tự hào khi được sở hữu một chiếc xe do chính người Việt làm ra nhưng có chất lượng không thua gì những hãng xe hàng đầu thế giới. Với những người như anh Tiến - Hội yêu xe thương hiệu Việt, được là một phần trong "lịch sử đẹp đẽ" của nền công nghiệp ô tô Việt là kỉ niệm đáng nhớ. Việc làm ra những chiếc xe đẳng cấp trong nhiều năm với người Việt "tưởng chừng như không thể".

"Kỉ niệm này với tôi đơn giản chỉ là tôi có thể kể cho con tôi sau này: Lúc VinFast mới ra, ba đã mua một chiếc và là một trong những người đầu tiên sở hữu”, anh Tiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dùng nói gì về VinFast sau hai năm gia nhập thị trường ô tô?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO