Người dương tính với SARS-CoV-12 lâu nhất thế giới

Ngọc Mai 27/03/2022 07:11

Kể từ cuối năm 2020, ông Muzaffer Kayasan, một bệnh nhân ung thư máu 56 tuổi ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), đã trải qua 78 lần xét nghiệm kháng nguyên và lần nào cũng cho kết quả dương tính.

Ông đã trải qua 14 tháng bị cách ly tại nhà riêng và trong bệnh viện. “Tôi đã quen với việc bị cách ly nhưng cảm thấy mệt mỏi khi chỉ được gặp người thân qua các cuộc gọi video hoặc qua cửa sổ” - ông Kayasan nói.

Ông được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên vào ngày 19/12/2020. Vợ và con trai ông vẫn ở với ông và cả hai đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo quy định của Thổ Nhĩ Kỳ, người nhiễm Covid-19 sẽ kết thúc thời gian tự cách ly sau 1 tuần có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, ông Kayasan chưa bao giờ cho kết quả xét nghiệm âm tính kể từ lần đầu tiên mắc bệnh.

Các bác sĩ nhận định nguyên nhân ông Kayasan liên tục cho kết quả xét nghiệm dương tính là bệnh ung thư máu khiến ông có hệ miễn dịch kém. Vì thế cho đến nay, ông vẫn phải tự cách ly và trở thành người dương tính với SARS-CoV-2 lâu nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dương tính với SARS-CoV-12 lâu nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO