Người hâm mộ không tiếc lời khen trước siêu phẩm của Casemiro

B.Phúc (tổng hợp) 29/11/2022 07:38

Trước siêu phẩm vào lưới Thụy Sỹ, người hâm mộ đã không tiếc lời khen dành cho Casemiro. Trên Twitter, tài khoản @ColmanGaudense bình luận ngắn gọn: "Quá tuyệt vời".

Nguồn: Dân Trí.

Brazil đã có chiến thắng thứ 2 tại World Cup 2022 sau khi đánh bại Thụy Sĩ 1-0 ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 của bảng G.

Brazil gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Thụy Sĩ, đội bóng năm lần vô địch World Cup không thể dồn ép đối thủ, thống trị trận đấu. Chủ động chơi phòng thủ song Thụy Sĩ không co cụm, đoàn quân của HLV Yakin duy trì một đội hình cao và sẵn sàng lao vào tranh chấp quyết liệt khi bóng sang bên phần sân nhà.

Lối chơi chặt chẽ, kỷ luật của Thụy Sĩ khiến Brazil rơi vào bế tắc. Mãi tới phút 27, Brazil mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Vinicius băng xuống đệm bóng ở gần phía cột dọc trái, Sommer đổ người chính xác đẩy bóng ra ngoài cứu thua. Đây cũng là pha bóng đá chú ý duy nhất trong hiệp một.

Bước vào hiệp hai, Brazil vẫn nhỉnh hơn Thụy Sĩ chút ít về mặt kiểm soát bóng, nhưng tiếp tục gặp khó trong tấn công. Phút 63, Vinicius sút tung lưới Thụy Sĩ, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Casemiro đưa Brazil vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images).

Casemiro trở thành người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 83 sau pha kiến tạo tinh thế của Rodrygo để mang 3 điểm trọn vẹn về cho Selecao trong ngày thiếu vắng Neymar. Chiến thắng tối thiểu này giúp Brazil giành 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/8 sớm một lượt trận.

Tuy nhiên, Brazil liệu có khép lại vòng bảng ở ngôi đầu hay không sẽ chỉ được quyết định ở lượt trận cuối cùng. Các vũ công Samba chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để có được vị trí cao nhất bảng G để tránh việc sớm phải đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp.

Pha dứt điểm thành bàn của Casemiro. (Nguồn: Getty Images).
Casemiro ăn mừng sau khi ghi bàn.

Sau thời gian dài chờ đợi, cổ động viên Brazil cũng được nở nụ cười. Phút 83, Casemiro tung ra một cú sút mu lai má ngoài chân phải từ trung tâm vòng cấm địa hạ gục Sommer ghi bàn mở tỉ số. Bị thủng lưới, Thụy Sĩ không thể vùng lên. Sau hiệp một không dứt điểm, đội bóng này chỉ có bốn cú sút không trúng đích trong hiệp hai. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng 1-0.

Casemiro hóa người hùng với siêu phẩm cháy lưới Thụy Sỹ.
Thủ thành Yann Sommer hay đến mấy cũng phải bó tay với tình huống này.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Brazil trước Thụy Sĩ kể từ lần đầu gặp nhau năm 1950, họ có bốn trận hòa trước trận đấu tại sân 974. Giành 6 điểm sau hai trận, Brazil đứng đầu bảng G và sớm giành vé đi tiếp. Thụy Sĩ vẫn có quyền tự quyết ở trận gặp Serbia ở lượt cuối.

Trước siêu phẩm vào lưới Thụy Sỹ, người hâm mộ đã không tiếc lời khen dành cho Casemiro. Trên Twitter, tài khoản @ColmanGaudense bình luận ngắn gọn: "Quá tuyệt vời", trong khi một người khác cho rằng Casemiro là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

Trong khi đó, thủ thành Yann Sommer lại trở thành chủ đề cho những tấm ảnh "chế" trên mạng bởi biểu cảm của anh khi đứng chôn chân chứng kiến bàn thắng của Casemiro. Cũng khó mà trách được Sommer khi cú sút của Casemiro đã khẽ sượt qua một cầu thủ của Thụy Sỹ, khiến quỹ đạo bay của trái bóng bị thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ không tiếc lời khen trước siêu phẩm của Casemiro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO