Người hùng kể lại khoảnh khắc đối đầu nghi phạm vụ xả súng California

Theo Zing News 24/01/2023 12:23

Brandon Tsay được ca ngợi là người hùng vì đã đánh trả và tước vũ khí của nghi phạm xả súng ở Monterey Park khi tay súng đến sàn nhảy Lai Lai tại Alhambra, California.

Brandon Tsay, người đã tước vũ khí của nghi phạm xả súng khiến 11 người chết ở Monterey Park, California. Ảnh: ABC.

Trả lời phỏng vấn với ABC News ngày 22/1, ông Tsay kể khoảnh khắc giằng co với nghi phạm đã khiến ông "sốc" và run rẩy suốt đêm.

Ông Tsay cho biết sàn nhảy Lai Lai đã tổ chức buổi tiệc đón năm mới. Ông tới trễ và nhiều vị khách đã rời khỏi đó.

"Tôi đang quan sát sàn nhảy thì nghe tiếng đóng sập cửa, ngay sau đó là tiếng kim loại như đang cọ xát vào nhau. Đó là khi tôi quay lại và thấy một người đàn ông châu Á đang cầm súng", ông nói.

Ông cho biết dựa vào thiết kế của khẩu súng, nghi phạm không có vẻ đến sàn nhảy Lai Lai vì tiền, hay muốn cướp của. "Khi ông ấy nhìn quanh phòng, có vẻ như ông ấy đang tìm mục tiêu - tìm người để hãm hại", New York Times dẫn lời ông Tsay.

Ông Tsay nói mình cần phải tước vũ khí của nghi phạm, nếu không "mọi người sẽ chết".

"Ý nghĩ ban đầu của tôi là mình sẽ chết tại đây", ông Tsay kể. "Lấy hết can đảm, tôi dùng hai tay lao vào ông ta và chộp lấy vũ khí. Chúng tôi giằng co, vật xuống sàn, cố gắng giành khẩu súng.

Ông Tsay cho biết đã bị nghi phạm đánh vào mặt và phía sau đầu. Ông sau đó lấy được súng và yêu cầu nghi phạm rời đi.

"Lúc đó tôi nghĩ ông ấy sẽ bỏ chạy, nhưng ông ta chỉ đứng đó, suy nghĩ nên đánh hay chạy. Tôi đã thực sự nghĩ rằng mình phải bắn ông ấy", ông Tsay kể lại.

Sau cuộc giằng co với nghi phạm, ông Tsay bị bầm tím khắp người và gáy. "Tôi đã rất sốc và run rẩy cả đêm. Tôi không thể tin được những gì đã xảy ra", ông nói.

Nhiều người ca ngợi hành động anh hùng của ông Tsay. Cha ông - Tom Tsay - cho biết mình tự hào về sự dũng cảm của con, sau khi xem video con mình giằng co với nghi phạm Huu Can Tran, 72 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hùng kể lại khoảnh khắc đối đầu nghi phạm vụ xả súng California

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO