'Người khổng lồ xanh' đua nước rút ngoạn mục ở chặng 3 Tour de France 2017

Theo VNE 04/07/2017 08:35

Nhà đương kim vô địch thế giới Peter Sagan về nhất chặng đua hôm qua 3/7, với thành tích 5 giờ 07 phút 19 giây.

Sagan về nhất sau màn nước rút đẳng cấp. (Ảnh: Le Tour).

Trước thềm chặng đua từ Verviers (Đức) đến Longwy (Pháp) với tổng chiều dài 212,5 km, Peter Sagan (đội Bora-Hansgore) là người nhận được điều sự kỳ vọng nhất.

Với năm mùa giải liên tiếp giành áo xanh chung cuộc của Tour de France (dành cho các tay đua có thành tích nước rút tốt nhất), Sagan ngày càng được người hâm mộ nước Pháp tôn vinh riêng là “un cas à part”, tức là ở một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại. Bản thân tay đua người Slovakia tự ví mình với “Hulk” (người khổng lồ xanh), một biệt danh mà mọi người càng không thể phủ nhận qua màn nước rút tại Longwy.

Khi quãng đường chỉ còn lại khoảng 1 km, Sagan vẫn đang ở vị trí thứ năm, với khoảng cách vài mét so với cặp đôi dẫn đầu Greg van Avermaet và Richie Porte (BMC Racing). Thế nhưng, niềm tự hào của người Slovakia đã quyết định tăng tốc, dần vượt qua mọi đối thủ. Khi cách đích chừng 200 mét, Sagan trượt chân khỏi bàn đạp. Sau thoáng hoảng hốt, anh lấy lại bình tĩnh để cán đích trước tiên.

“Đội đua của tôi đã làm xuất sắc nhiệm vụ hôm nay, dù mọi thứ không hề dễ dàng. Cuộc đua nước rút là một chặng đường lên dốc đầy thử thách. Nhìn thấy Richie của đội BMC phía trước, tôi không nghĩ gì khác ngoài quyết định cần phải vượt qua anh ấy”, cua-rơ chủ lực của đội Bora-Hansgore chia sẻ.

Sagan từng hai lần giành giải “Nhân vật thể thao của năm” tại Slovakia. Nhà vô địch thế giới năm 2015 và 2016 chuyển đến thi đấu cho Bora-Hansgore (BOH) hồi đầu năm nay, nhận mức lương khoảng 6,8 triệu đôla một năm. Với chiến thắng tại Longwy, Sagan đã trở thành tay đua đầu tiên của BOH thắng một chặng đua ở Tour de France.

Các tay đua đi qua Luxembourg trong một ngày đẹp trời. (Ảnh: AP).

Dù vậy, chiếc áo xanh hiện tại thuộc về Marcel Kittel (Quick-Step Floors), cua-rơ chiến thắng ở chặng thứ hai. Trong khi đó, chiếc áo vàng đang nằm trong tay Geraint Thomas (Sky). Trên bảng xếp hạng tổng, nhà đương kim vô địch Chris Froome đã leo lên vị trí thứ hai, tiếp tục khẳng định sức mạnh của Team Sky.

Chặng đua thứ ba đã kết thúc mà không có bất cứ tai nạn nào xảy ra, với thời tiết rất thuận lợi cho các cua-rơ. Người hâm mộ đang chờ đợi chiến thắng thứ 9 của Sagan qua các chặng đua tại Tour de France và đương kim vô địch Chris Froome sẽ giành lấy áo vàng ở chặng đua thứ tư diễn ra ngày hôm nay.

Kết quả chặng 3

1. Peter Sagan (quốc tịch Slovakia/Bora-Hansgore) 5 giờ 07 phút 19 giây

2. Michael Matthews (Australia/Sunweb)

3. Dan Martin (Ai-len/Quick-Step Floors)

Bảng vị trí

1. Geraint Thomas (Wales/Sky) 10 giờ 00 phút 31 giây

2. Chris Froome (Anh/Sky) +12 giây

3. Michael Matthews (Australia/Sunweb) +12 giây

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Người khổng lồ xanh' đua nước rút ngoạn mục ở chặng 3 Tour de France 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO