Người mẫu 'đầy đặn' lên ngôi trong mùa thu này

11/10/2020 10:22

Việc những nhà mốt lớn hàng đầu thế giới mời những người mẫu “đầy đặn” tham gia trình diễn có tác dụng quan trọng đối với chuẩn mực hình thể trên sàn catwalk.

Người mẫu Precious Lee trong show của Versace.

Việc những nhà mốt lớn hàng đầu thế giới mời những người mẫu “đầy đặn” tham gia trình diễn có tác dụng quan trọng đối với chuẩn mực hình thể trên sàn catwalk.

Những người mẫu “đầy đặn” như Precious Lee, Alva Claire và Jill Kortleve đã làm nên lịch sử trong giới thời trang khi họ cùng xuất hiện trong show trình diễn mới nhất của nhà mốt Versace tại Tuần lễ Thời trang Milan trong mùa thu này. Họ đã trở thành những người mẫu “đầy đặn” đầu tiên được mời xuất hiện trong show trình diễn của nhà mốt Versace.

Người mẫu “đầy đặn” (trong tiếng anh thường được gọi là người mẫu “plus-size”) là những người mẫu sở hữu thân hình tròn trịa, “nặng ký” hơn những người mẫu chuẩn mực “mình dây” thường được các nhà mốt ưa chuộng.

Người mẫu “đầy đặn” được xem là những hình mẫu thân thiện, đại diện cho sắc vóc thực sự của phụ nữ trong đời sống thường nhật, thay vì những thân hình mảnh mai chỉ có thể xuất hiện ở trên sàn catwalk mà không gần gũi với các chị em phụ nữ nói chung.

Show trình diễn Xuân/Hè 2021 của Versace không chỉ gây ấn tượng bởi phong cách thời trang tạo hiệu ứng mạnh về mặt thị giác mà còn bởi việc họ bắt đầu đưa vào những người mẫu “đầy đặn”.

Việc những nhà mốt lớn hàng đầu thế giới mời những người mẫu “đầy đặn” tham gia trình diễn có tác dụng quan trọng trong việc đưa những chuẩn mực trên sàn catwalk xích lại gần thực tế cuộc sống, giảm bớt những áp lực hình thể đối với phụ nữ nói chung, đồng thời giảm bớt những khắc nghiệt đối với cuộc sống của những người mẫu chuyên nghiệp.

Người mẫu Alva Claire.

Người mẫu Alva Claire - một trong ba người mẫu “đầy đặn” tham gia trình diễn trong show của Versace chia sẻ: “Nhà mốt Versace được biết tới trên khắp thế giới. Việc một người mẫu ‘plus-size’ được trình diễn cho một thương hiệu đình đám như vậy đưa lại những tác động tích cực và chứa đựng tầm quan trọng lớn lao đối với những phụ nữ có hình thể giống như tôi, chúng tôi vẫn luôn yêu thích thời trang cao cấp nhưng cho tới tận gần đây, chúng tôi vẫn chưa được thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên sàn catwalk trong các show trình diễn của những thương hiệu lớn”.

Người mẫu Alva Claire đã cộng tác trong nhiều vai trò với các thương hiệu thời trang và những ấn phẩm thời trang, cô cũng đã xuất hiện trong show trình diễn của những nhà mốt tham gia Tuần lễ Thời trang London, New York... Điều duy nhất mà cô vẫn chưa làm được cho tới gần đây chính là xuất hiện trong show trình diễn của những nhà mốt đình đám đẳng cấp quốc tế.

Mỗi lần các nhà mốt lớn sử dụng người mẫu “đầy đặn” tại các tuần lễ thời trang, họ đều ngay lập tức thu hút sự quan tâm, bình luận, đa số đều là những phản hồi tốt vì nhà mốt đã có thái độ tích cực, thân thiện đối với hình thể phụ nữ. Những nhà mốt như Chanel, Versace và Alexander McQueen gần đây đều đã lựa chọn những người mẫu “đầy đặn” trình diễn trong các show của họ.

Mặc dù một số nhà mốt lớn trên thế giới đang ngày càng chú trọng việc đưa những chuẩn mực hình thể trên sàn catwalk xích lại gần chuẩn mực thực tế trong đời sống, nhưng nhiều chuyên gia phân tích xu hướng thời trang vẫn chưa thấy đây là một yếu tố được thường xuyên duy trì đều đặn qua các show trình diễn của nhà mốt.

Người mẫu Jill Kortleve.

Thay vào đó, mỗi nhà mốt thường chỉ thực hiện điều này trong một vài lần trình diễn bộ sưu tập mới để gây “thiện cảm” rồi dừng lại và quay về với nếp cũ, chỉ mời các người mẫu “mình dây”. Việc chỉ sử dụng người mẫu “mình dây” bị đánh giá là không khôn ngoan, bởi khi các nhà mốt để dàn mẫu của mình tiệm cận gần hơn với hình thể của chị em phụ nữ trong đời sống thường nhật, họ sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ashley Graham.

Những người mẫu “đầy đặn” nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Ashley Graham bắt đầu tìm kiếm cơ hội làm người mẫu từ năm 2001, hơn một thập kỷ sau đó, cô vẫn đang làm người mẫu xuất hiện trong các cuốn catalogue thời trang, xuất hiện trên các bộ ảnh chụp cho tạp chí, đóng một số quảng cáo cho các nhà phân phối bán lẻ những mặt hàng phổ thông.

Năm 2016, cô có bước ngoặt trong sự nghiệp khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang Sports Illustrated. Kể từ đó, Graham bắt đầu xuất hiện trong các show trình diễn thời trang lớn, ngày càng khẳng định vị thế của một người mẫu “đầy đặn”, sự nghiệp của cô có tính tiên phong trong làng người mẫu, cô đưa lại những thông điệp tích cực từ mỗi lần xuất hiện trình diễn của mình.

Graham hiện đã cùng hợp tác với nhiều thương hiệu để tung ra những dòng sản phẩm thời trang riêng. Cô cũng từng đóng vai trò giám khảo trong chương trình tìm kiếm người mẫu “America’s Next Top Model”.

Crystal Renn.

Crystal Renn bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 14 tuổi với một hình thể chuẩn “mình dây”, nhưng phải tới khi Crystal Renn quay trở lại làng mẫu với một thân hình “đầy đặn” và quyết định theo đuổi sự nghiệp của một người mẫu “plus-size”, sự nghiệp của cô mới nhanh chóng thăng hoa.

Crystal Renn đã từng xuất hiện trong những ấn phẩm thời trang danh tiếng của Mỹ như Vogue và Harper’s Bazaar, cô cũng đã xuất hiện trong show trình diễn của những nhà mốt lớn như Zac Posen, Jean Paul Gaultier và Chanel.

Crystal Renn đã tham gia những chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu đình đám như Philipp Plein, Dolce & Gabbana, Jimmy Choo, Barneys New York, Saks Fifth Avenue... Bên cạnh sự nghiệp người mẫu, Crystal Renn còn là một nhà văn, một nhiếp ảnh gia, một diễn viên...

Tess Holiday.

Tess Holiday có tên thật là Ryann Maegen Hoven. Cô từng xuất hiện trên mặt báo bởi là “người mẫu size 22 đầu tiên” được ký hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu của Anh. Tess Holliday đã xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí thời trang danh tiếng và là một người mẫu luôn có tiếng nói mạnh mẽ trong vấn đề cổ vũ thái độ thân thiện, tích cực đối với hình thể phụ nữ.

Iskra Lawrence.

Iskra Lawrence bước chân vào làng mẫu sau khi lọt vào tới vòng cuối của một cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Dù vậy, sự nghiệp người mẫu của Iskra Lawrence không diễn ra dễ dàng, suôn sẻ bởi cô phải đối diện với vô số lời bình phẩm về hình thể của mình, cô không đủ “đầy đặn” như nhiều người mẫu “plus-size” khác, nhưng cũng không đủ mảnh dẻ như nhiều người mẫu “mình dây”.

Điều đó khiến Iskra Lawrence từng gặp phải rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp người mẫu, dù vậy, người đẹp vẫn chung thành với hình thể mà mình mong muốn sở hữu, cô không cố để gầy đi và cũng không cố để... béo lên.

Robyn Lawley.

Robyn Lawley đã xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí thời trang như Vogue, Elle, Marie Claire, Cosmopolitan... Người mẫu Úc đạt được danh tiếng ở tầm quốc tế sau khi trở thành người mẫu “đầy đặn” đầu tiên xuất hiện trên ấn bản đặc biệt của tạp chí Sports Illustrated hồi năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẫu 'đầy đặn' lên ngôi trong mùa thu này

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO