Người nghi nhiễm Covid-19 tại Pháp chỉ phải cách ly trong 7 ngày

12/09/2020 10:59

Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 11/9 thông báo quyết định giảm thời gian cách ly đối với những người nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ 14 xuống còn 7 ngày.

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Paris, Pháp, ngày 31/8/2020. (Ảnh: THX/TTXVN).

Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 11/9 thông báo quyết định giảm thời gian cách ly đối với những người nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ 14 xuống còn 7 ngày, để phù hợp hơn với "thời kỳ thực sự có nguy cơ lây nhiễm," đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng nghiêm ngặt khoảng thời gian cách ly này và công tác kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên.

Trong bài phát biểu trên truyền hình từ Phủ Thủ tướng, ông Castex kêu gọi người dân Pháp tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách, giữ gìn vệ sinh và sử dụng khẩu trang nơi công cộng.

Ông cảnh báo về sự gia tăng đáng lo ngại của số ca nhập viện do Covid-19 thời gian gần đây, song cho biết sẽ tránh áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc mới, điều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Ông Castex tuyên bố rằng chính phủ không thay đổi chiến lược và phải thành công trong việc chung sống với virus SARS-CoV-2.

Pháp sẽ tăng cường hơn nữa năng lực xét nghiệm (hiện đạt hơn 1 triệu xét nghiệm/tuần), ưu tiên những người được xác nhận phơi nhiễm với bệnh nhân Covid-19 hoặc đã có các triệu chứng, cũng như nhân viên y tế trong bệnh viện và nhà dưỡng lão.

Giới chức y tế Pháp đang ngày càng lo ngại về sự lây nhiễm tăng cao từ đầu tháng Chín, cho dù số người phải đưa vào diện chăm sóc đặc biệt và số ca tử vong thấp hơn nhiều so với thời kỳ đỉnh dịch vào tháng Tư.

Hiện 42 trong số 101 tỉnh của Pháp bị xếp vào loại "nguy cơ cao" về sự lây lan của virus, so với 28 tỉnh hồi đầu tuần.

Tối 11/9, Cơ quan y tế Pháp ghi nhận thêm 9.406 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, giảm so với ngày trước đó (9.843 ca).

Số bệnh nhân tử vong trong 24 giờ là 80 ca, nâng tổng số ca tử vong lên 30.893 trường hợp kể từ đầu tháng Ba.

Bản thân Thủ tướng Castex đang trong thời gian cách ly 7 ngày, sau khi đã tiếp xúc vào cuối tuần trước với ông Christian Prudhomme, giám đốc cuộc đua xe đạp Tour de France, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ông Castex được xác nhận âm tính sau lần xét nghiệm thứ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nghi nhiễm Covid-19 tại Pháp chỉ phải cách ly trong 7 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO