Người ngoại tỉnh vào Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Tâm Lê 16/10/2021 09:28

Theo đó, từ 0h ngày 16/10, người từ các tỉnh, thành phố khu vực cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) vào tỉnh Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa có chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn từ 0h ngày 16/10.

Cụ thể, đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) khi vào tỉnh Hải Dương không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (trừ trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...). Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Từ 0h ngày 16/10, một số trường hợp vào tỉnh Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 khi vào tỉnh Hải Dương phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h và thực hiện cách ly theo quy định.

UBND tỉnh Hải Dương giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo lực lượng tham gia các chốt liên ngành cấp tỉnh không tiến hành kiểm soát giấy xét nghiệm RT-PCR đối với người dân khi đi qua chốt (trừ trường hợp đi, về từ khu vực có dịch...), giảm 50% quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cấp tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phân loại, đánh giá, xác định cấp độ dịch của địa phương; xây dựng kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng khi có dịch xảy ra. Đồng thời tăng cường hoạt động của tổ "Covid cộng đồng". Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước tỉnh nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi theo quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người ngoại tỉnh vào Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO