Người nước ngoài và người ngoài tỉnh tới Bình Định phải thực hiện cách ly tập trung

Quang Khánh 07/04/2020 10:47

Ngày 6/4, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành công văn số 2153/UBND-VX về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 gửi các Sở, Ban, ngành, hội đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Người nước ngoài và người ngoài tỉnh tới Bình Định phải thực hiện cách ly tập trung

Khu vực cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tiếp tục sẵn sàng chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tập trung thực hiện tốt các giải pháp cấp bách như:

Các sở, ngành địa phương, hội, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục tích cực triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. Tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền đến tận hộ gia đình và cơ quan, thực hiện đúng, đủ các khuyến cáo, tuyên truyền của Nhà nước về phòng chống dịch bệnh. Tổ chức thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội, dãn cách xã hội và cách ly y tế theo quy định vì đây là biện pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định kể từ 0h ngày 8/4/2020.

Theo đó, người từ địa phương khác về tỉnh mà không có lý do chính đáng phải cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, người nước ngoài bố trí tại khu cách ly riêng hoặc đưa vào khách sạn đã được tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung nếu khách có nhu cầu và phải tự chi trả chi phí sinh hoạt, ăn ở trong thời gian cách ly.

Người Bình Định (có CMND do Công an Bình Định cấp) hoặc người có thân nhân, gia đình tại Bình Định từ các địa phương khác về thì UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà. UBND các phường, xã, thị trấn trong tỉnh có trách nhiệm ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà và tổ chức kiểm tra, giám sát cách ly y tế tại nhà theo thẩm quyền.

Chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho các cơ sở cách ly tập trung (kể cả các khách sạn tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung); chuẩn bị phương án có thể cách ly một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch; huy động phương tiện vận đủ đảm bảo phục vụ việc đưa người dân về giao cho các địa phương tiếp nhận quản lý hoặc đưa người dân vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Đảm bảo đầy đủ vật tư y tế, trang, thiết bị, phương tiện bảo hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về các khuyến cáo, biện pháp phòng chống dịch bệnh; đăng tải các bản tin về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời để người dân chủ động phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin thất thiệt, không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam về lưu trú tại tỉnh từ 0h ngày 1/4/2020. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng phải điều tra truy tố theo quy định của pháp luật; chủ trì phối hợp với các địa phương liên quan có biện pháp xử lý hành chính đối với một số cơ sở tôn giáo vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục sắp xếp đảm bảo công tác hậu cần, y tế trong các cơ sở cách ly tập trung của quân đội, phối hợp cùng sở Y tế chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Đại đội công binh để thực hiện cách ly khi có yêu cầu.

Người đứng đầu chính quyền các cấp phải quyết liệt chỉ đạo và thực hiện đảm bảo công tác trên, nếu tổ chức thực hiện không nghiêm sẽ bị xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nước ngoài và người ngoài tỉnh tới Bình Định phải thực hiện cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO