Người phụ nữ buôn bán hải sản ở chợ Mới Vũng Tàu dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Vinh 07/07/2021 10:32

Ngày 7/7, TP Vũng Tàu đang khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến trường hợp một người phụ nữ mắc Covid-19 vào ngày 6/7. Đồng thời, tiến hành phong tỏa tạm thời Trung tâm y tế TP Vũng Tàu và khu vực nhà bệnh nhân.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nhà bà H. Ảnh B.K.

Tối 6/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến chợ Bình Điền (TP.Hồ Chí Minh).

Trường hợp này là bà B.T.K.H. (trú tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Bà H. làm nghề buôn bán hải sản ở chợ Mới Vũng Tàu. Hàng ngày vợ chồng bà H. đi đến chợ đầu mối Bình Điền để lấy cá về bỏ sỉ ở chợ bằng xe đông lạnh.

Ngày 6/7, bà H. cùng chồng là ông L.T.T. đến Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu để làm test nhanh Covid– 19. Lúc 14h46 phút bà H. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, trong khi chồng bà là ông T. có kết quả âm tính.

Lúc 15h Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện test nhanh lần 2 cho bà H., kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bà H. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Realtime -PCR.

Sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu đã nhanh chóng triển khai các bước thực hiện công tác ứng phó kịp thời; gửi mẫu xét nghiệm của bà H. về CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hiện TP Vũng Tàu đã tạm thời phong tỏa Trung tâm y tế TP Vũng Tàu, phong tỏa khu vực nhà bà H., đồng thời tiến hành xịt khử khuẩn; truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ buôn bán hải sản ở chợ Mới Vũng Tàu dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO