Người, phương tiện đổ vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng đột biến

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 17/10/2021 10:39

Lượng người và phương tiện vào Bà Rịa - Vũng Tàu tăng đột biến từ 250 đến 300% so với khi đang thực hiện Chỉ thị 15.

Từ 0h ngày 16/10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nới lỏng nhiều hoạt động, kể cả quản lý lưu thông. Qua theo dõi thông tin trên truyền thông báo chí, người dân từ ngoài tỉnh đã ùn ùn dồn về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Có người thăm thân, có người theo công việc, nhưng đa số là đến để nghỉ ngơi xả tress sau nhiều ngày giãn cách xã hội ngột ngạt.

CSGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hướng dẫn người điều khiển các phương tiện thực hiện các thủ tục cơ bản trước khi vào tỉnh. Ảnh: N.L.
CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn người điều khiển các phương tiện thực hiện các thủ tục cơ bản trước khi vào tỉnh. Ảnh: N.L..

Theo những quy định trong văn bản mới ban hành, người dân vào tỉnh không cần phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 khi qua chốt kiểm soát. Tại các chốt ra vào tỉnh, người dân chỉ cần thao tác thực hiện 2 thủ tục đơn giản là đã được qua chốt kiểm soát.

Thứ nhất, lực lượng chức năng sẽ quét mã QR cá nhân về di biến động dân cư do người dân xuất trình, kiểm tra thông tin tiêm phòng trên các ứng dụng đã được quy định.

Một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Thủ tục này giải quyết trong chưa đầy 5 giây nếu người dân có sự chuẩn bị, khai báo sẵn”.

Thứ hai, đối với những người dân không dùng điện thoại thông minh, thì phải khai báo theo mẫu được cung cấp, đồng thời xuất trình giấy xác nhận tiêm phòng Covid-19.

Qua ghi nhận của phóng viên, tại Quốc lộ 51 đoạn giáp ranh giữa Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, có những thời điểm lượng phương tiện quá đông nên xảy ra tình trạng ùn ứ, để đảm bảo khâu phòng chống dịch, lực lượng làm nhiệm vụ phải xả chốt.

Lý do xuất hiện việc dồn ứ, đông người, không giữ khoảng cách an toàn là vì nhiều người dân chưa cài phần mềm (VNIED, Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid) dẫn đến phải đứng cài đặt, điền thông tin và thực hiện các thủ tục khai báo. Đồng thời, tại khu vực chốt kiểm soát, do lượng xe khá đông và làn đường lưu thông hẹp qua các chốt, nên tốc độ lưu thông khá chậm khi qua khu vực này.

Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, trong ngày 16/10, lượng người và phương tiện vào tỉnh tăng đột biến từ 250 đến 300% so với khi đang thực hiện Chỉ thị 15. Đối với các trường hợp chưa được tiêm mũi vaccine nào thì lực lượng chức năng buộc phải quay đầu. Tuy nhiên, số trường hợp này là không nhiều.

Qua công tác kiểm soát, nắm tình hình, người dân vào tỉnh trong ngày đầu chủ yếu là người có hộ khẩu tại tỉnh, trước đây do thực hiện giãn cách họ chưa được về nhà.

Ngoài ra còn có những người kinh doanh, cửa hàng, công nhân, chuyên gia, lãnh đạo của các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt là có một lượng lớn người từ ngoài tỉnh vào Bà Rịa - Vũng Tàu để nghỉ dưỡng sau nhiều ngày giãn cách xã hội ngột ngạt. Do lượng, người và phương tiện đông nên có thời điểm xảy ra ùn ứ, lực lượng chức năng đã phải xả chốt mấy lần.

Nguồn tin của báo Đại Đoàn Kết cũng cho biết, tại các chốt trên Quốc lộ 55 và 56 lượng người, phương tiện di chuyển vào tỉnh cũng tăng đột biến từ 150 đến 200%.

Do hiện nay, một số hoạt động về du lịch đã được nới lỏng. Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao. Dự báo, trong một vài ngày tới, lượng người, phương tiện vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ còn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người, phương tiện đổ vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng đột biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO