Người thừa kế tập đoàn Samsung tiếp tục bị triệu tập thẩm vấn

13/02/2017 08:30

Đội công tố đặc biệt của Hàn Quốc hôm 12/2 cho hay, họ sẽ tiếp tục triệu tập người thừa kế Tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-young, một lần nữa trong hôm 13/2 để thẩm vấn ông về nghi án hối lộ. Tuyên bố đưa ra trong lúc giới công tố đang đi sâu điều tra vụ bê bối có liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Lee Jae-young có khả năng bị đề nghị bắt giữ một lần nữa. (Nguồn: AP).

Tháng trước, giới công tố đặc biệt đã thẩm vấn ông Lee, 48 tuổi, trong suốt 22 giờ đồng hồ, nhưng tòa án sau đó đã từ chối đưa ra lệnh bắt giữ ông trong vì có dính líu tới một vụ bê bối khiến Quốc hội nước này ra quyết định luận tội Tổng thống Park.

Lee Kyu-chul, một người phát ngôn của đội công tố đặc biệt, đã nói trong một cuộc họp báo rằng họ sẽ quyết định, có thể trong tuần này, về việc liệu có nên thúc đẩy việc bắt giữ ông Lee sau cuộc thẩm vấn hôm đầu tuần hay không. Các công tố đặc biệt cũng sẽ tổ chức thẩm vấn 2 vị giám đốc điều hành của Samsung, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, trong hôm đầu tuần.

Đội công tố đặc biệt đến nay đã điều tra sâu rộng trong khoảng thời gian 3 tuần kể từ sau khi tòa án bác bỏ yêu cầu bắt giữ ông Lee.

“Chúng tôi sắp triệu tập ông Lee để tìm hiểu xem sự dính líu của ông trong vụ bê bối, sau khi đã tìm thấy một số chứng cứ mới” - ông Lee Lyu-chul cho hay.

Giới công tố hiện đang điều tra về cam kết của Samsung nhằm đóng góp 43 tỷ Won (37,5 triệu USD) cho một doanh nghiệp và các tổ chức mà bạn thân của Tổng thống Park, bà Choi Soon-sil, đứng đằng sau, nhằm đổi lấy sự ủng hộ của Quỹ Hưu trí nhà nước trong thương vụ sáp nhập 2 chi nhánh của tập đoàn này trong năm 2015.

Số tiền đóng góp này còn bao gồm khoản tài trợ cho sự nghiệp cưỡi ngựa của con gái bà Choi, hiện đang bị bắt giữ ở Đan Mạch, sau khi bị chính quyền Hàn Quốc truy nã. Cả Samsung và Tổng thống Park đều bác bỏ các cáo buộc về khoảng tiền hối lộ trên.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hiện nay đang tiếp tục tiếp nhận các tranh luận trong vụ việc này nhằm đưa ra phán quyết cuối cùng về việc liệu có nên giữ quyết định luận tội Tổng thống hay không.

Trong khi đó, về phía Samsung, 2 vị giám đốc điều hành đang đối mặt với cuộc thẩm vấn gồm Park Sang-jin thuộc công ty Samsung Electronics và Hwang Sung-soo, một quan chức kỳ cựu của tập đoàn này. Cả hai vị giám đốc này trước đây đều đã trải qua các cuộc thẩm vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người thừa kế tập đoàn Samsung tiếp tục bị triệu tập thẩm vấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO