'Người thừa' tại Tottenham khiến ‘bom tấn’ 100 triệu bảng của Man City ‘tắt điện’

Quỳnh Giang 18/08/2021 09:45

Japhet Tanganga - một cầu thủ tưởng chừng như người thừa của Tottenham sẽ khiến tân binh 100 triệu bảng của Manchester City Jack Grealish gần như “tắt điện”.

Tanganga thi đấu xuất sắc sau khi bình phục.
Tanganga thi đấu xuất sắc sau khi bình phục.

Tottenham đã tạo ra cú sốc lớn tại vòng 1 Ngoại hạng Anh kết thúc cuối tuần vừa qua khi đánh bại nhà đương kim vô địch Man City với tỉ số 1-0. Bên cạnh cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất Son Hueng Min, một cái tên khác cũng để lại ấn tượng rất lớn, đó chính là Japhet Tanganga.

Thi đấu ở hành lang cánh phải, hậu vệ 22 tuổi đã "bắt chết" hàng loạt ngôi sao tấn công như Raheem Sterling, Benjamin Mendy và đặc biệt là tân binh trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish của đội khách. Theo thống kê trong 83 phút thi đấu, Tanganga có 49 pha chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% và chuyền dài chính xác 100%.

Đáng nói trước khi trở thành “hòn đá tảng” bên cánh phải của Tottenham ở trận đấu vừa qua, Tanganga phải vật lộn với chấn thương trong một thời gian dài và bị coi như người thừa tại CLB.

Trước khi HLV Jose Mourinho đến Tottenham, Japhet Tanganga thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị trong một trận đấu nào dưới thời HLV Mauricio Pochettino. “Người đặc biệt” đã phát hiện và trao cho cầu thủ người Anh cơ hội. Đầu năm 2020, Tanganga có trận ra mắt Premier League trước Liverpool.

Tanganga là nhân vật quan trọng trong chiến thắng của Spurs.
Tanganga là nhân vật quan trọng trong chiến thắng của Spurs.

Dù Tottenham thua Liverpool nhưng cầu thủ sinh năm 1999 đã gây ấn tượng đặc biệt. Lối chơi chắc chắn, tinh thần khát khao cống hiến giúp cho Tanganga tiếp tục được Mourinho trọng dụng trong những trận đấu sau đó.

Mọi thứ có vẻ đang suôn sẻ với tài năng trẻ này thì dịch Covid-19 bùng phát, NHA phải tạm hoãn. Đến khi giải đấu chuẩn bị khởi động lại vào tháng 6 thì Tanganga bị rạn xương lưng trong quá trình tập luyện, khiến anh cũng mất suất góp mặt tại đội tuyển U21 Anh và làm bạn với băng ghế dự bị từ đó.

Nửa đầu mùa giải 2020-2021, Tanganga liên tục dính chấn thương đùi và vai. Chàng cầu thủ này thường xuyên không được đăng kí thi đấu. Sau khi hồi phục chấn thương, hậu vệ 22 tuổi có cơ hội ra sân ở nửa sau mùa giải, dù không nhiều. Đến tháng 5-2021, Tanganga lại tiếp tục gặp chấn thương. Kết quả là cả mùa giải vừa qua, anh chỉ có 6 lần được ra sân thi đấu.

Cầu thủ 22 tuổi là hòn đá tảng của Tottenham.
Cầu thủ 22 tuổi là hòn đá tảng của Tottenham.

Trước khi mùa giải 2021-2022 diễn ra, trung vệ của Spurs vẫn đang chạy đua để kịp hồi phục. Chấn thương đeo bám khiến anh như trở thành người thừa của Tottenham. Thậm chí đầu tháng 8 này, nhiều thông tin cho rằng Tanganga sẽ gia nhập Galatasaray với bảng hợp đồng cho mượn trong vòng 1 năm.

Tanganga đã chứng tỏ quyết tâm ở lại phục vụ cho Tottenham bằng màn trình diễn 5 sao, giúp Gà Trống đánh bại Man City. Với màn thể hiện này, người hâm mộ Tottenham hi vọng đội bóng sẽ giữ Tanganga để anh tiếp tục được phục vụ cho đội bóng mình yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Người thừa' tại Tottenham khiến ‘bom tấn’ 100 triệu bảng của Man City ‘tắt điện’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO