Người tiên phong trong công tác Mặt trận

Nguyễn Quốc 04/08/2020 09:00

Bén duyên với công tác Mặt trận ngay từ khi tỉnh Quảng Trị mới được lập lại, sau hơn 30 năm công tác, dấu chân ông đã in đậm trên mọi nẻo đường của những bản làng xa xôi ở huyện miền núi Đakrông. Đó là ông Hồ Văn Bền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Ông Hồ Văn Bền (phải) trong một lần trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Hồ Văn Bền (phải) trong một lần trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 1989, tỉnh Quảng trị được thành lập sau khi chia tách từ tỉnh Bình -Trị -Thiên cũ, ông Hồ văn Bền bắt đầu tham gia công tác Mặt trận tỉnh Quảng Trị. Năm 1996, khi huyện Đakrông được thành lập, ông cùng với nhiều cán bộ khác được tăng cường làm cán bộ khung cho huyện này.

Sau đó, ông Bền được chuyển về làm chuyên trách Mặt trận huyện từ năm 2003 đến nay. Suốt chừng ấy năm ông luôn là người đi tiên phong trong công tác Mặt trận. Ông tới những bản làng xa xôi, đến với bà con vùng biên giới, những người nghèo, đến tận những “điểm nóng” về an ninh trật tự… để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, kịp thời tham mưu với chính quyền tìm những giải pháp tích cực giải quyết tốt từng vấn đề, vụ việc theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhờ đó công tác “yên dân” ở huyện vùng cao Đakrông luôn được giữ vững, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

Ông Bền còn cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đakrông tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, chung tay giữ gìn tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị.

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhờ tài dân vận khéo của mình, ông cùng nhiều cán bộ khác đã vận động nhiều hộ gia đình tự nguyện đóng góp kinh phí, công sức, hiến hàng ngàn mét vuông đất để làm đường, nhà sinh hoạt cộng đồng.

Là Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, ông Hồ Văn Bền đã chỉ đạo và phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động, triển khai vận động Tháng Vì người nghèo đến tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, các địa phương và tầng lớp nhân dân ở các khu dân cư.

Sau 5 năm, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã tiếp nhận và vận động hơn 3 tỉ đồng để xây dựng và sửa chữa 47 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ thưng che nhà dột nát, tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo nhân dịp tết cổ truyền và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc… Với những hoạt động thiết thực, những chương trình hoạt động vì người nghèo ở huyện Đakrông đã thật sự đi vào lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Với nhiều thành tích, ông Hồ Văn Bền đã được các cấp, ngành ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, như danh hiệu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 của tỉnh Quảng Trị; được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước nhân dịp Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ III…

Đặc biệt, ông Hồ Văn Bền vừa được giới thiệu là đại biểu chính thức tham gia Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam toàn quốc năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người tiên phong trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO