Người tiêu dùng yêu chuộng hàng Việt

Trung Hiếu 02/02/2018 07:30

Qua 8 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Hiệu ứng tích cực mà cuộc vận động mang lại chính là thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng theo hướng quan tâm, yêu chuộng sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Người tiêu dùng yêu chuộng hàng Việt

Các sản phẩm hàng hóa Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các ban, ngành, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và lồng ghép nội dung tuyên truyền gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận và các ngành, các cấp.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn Ma Nhật Hoài, trong năm 2017, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã tổ chức được 556 cuộc tuyên truyền với hơn 1.068 lượt người tham gia. Thông qua việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền đến 100% khu dân cư đã góp phần nâng cao hiểu biết của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về hàng Việt.

Sự quan tâm của người dân trong lựa chọn mua sắm hàng Việt được ưu tiên hơn, ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cung ứng hàng hóa ngày càng tốt hơn. Cùng với công tác tuyên truyền, hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu các sản phẩm là hàng Việt Nam được các ngành chức năng của tỉnh chú trọng qua việc tổ chức các hội chợ, các phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ người dân ở khu vực nông thôn, tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Để đảm bảo người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt Nam, Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn đã chủ động hướng dẫn doanh nghiệp làm cam kết về tỷ lệ hàng Việt tại hội chợ, phiên chợ phải ít nhất là 80%, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Trong năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công thương tổ chức 6 hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa; tổ chức 2 Hội chợ Thương mại xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn, với hơn 200 gian hàng thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến thăm quan, mua sắm.

Ông Ma Nhật Hoài khẳng định, qua việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt Nam, người dân đã nhận thức được đầy đủ hơn về tinh thần và ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến việc lựa chọn, sử dụng các hàng hóa có xuất xứ, nhãn hiệu, thương hiệu Việt. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hoạt động kết nối với các cửa hàng bán lẻ, đại lý, mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động, trong năm 2018, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/KL của Bộ Chính trị, nâng cao nhận thức và ý thức cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ sản xuất và người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, làm cho các tầng lớp nhân dân hiểu và coi việc dùng hàng Việt thể hiện lòng yêu nước, là trách nhiệm đối với đất nước và dân tộc.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chủ động nắm tình hình và kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp để kiến nghị các cơ quan quản lý có biện pháp tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hoá trong nước.

Đặc biệt, trong năm 2018, Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng việc xây dựng các điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Việc nhân rộng những điểm bán hàng này sẽ góp phần kết nối cung cầu giúp đưa hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước sản xuất đến với người tiêu dùng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người tiêu dùng yêu chuộng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO