Người từ 26 xã, phường về Hải Phòng sẽ bị cách ly tập trung

Nam Khánh 07/02/2021 20:49

Ngày 7/2, Sở Y tế TP Hải Phòng đã có hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ những địa phương có dịch về Hải Phòng sau 12h ngày 7/2.

Theo hướng dẫn của sở Y tế Hải Phòng, đối với những người về Hải Phòng từ 26 xã, phường của 20 quận, huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện biện pháp cách ly tập trung.

Đối với những người về Hải Phòng từ 20 quận, huyện, thị xã thuộc các tỉnh, TP nêu trên nếu không thuộc 23 xã, phường thuộc diện bị cách ly tập trung sẽ phải chịu sự giám sát của lực lượng y tế, phòng chống dịch.

Trong số 9 tỉnh, thành phố nêu trên, TP Hà Nội là địa phương có tới 6 quận, huyện là các quận, huyện Mê Linh, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Hai Bà Trưng và quận Đống Đa cùng với 9 phường, thị trấn của các quận, huyện này được Hải Phòng “iệt vào danh mục nếu có người từ các địa phương này về Hải Phòng cần được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Còn TP Hồ Chí Minh chỉ có người về Hải Phòng từ Quận 11 là phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Tỉnh Bình Dương cũng có tới 3 thành phố, huyện là TP Thủ Dầu Một, huyện Thuận An và huyện Phú Giáo là phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông báo từ Sở Y tế TP Hải Phòng, các biện pháp phòng chống dịch nêu trên sẽ được thay đổi trong trường hợp có hướng dẫn mới từ UBND TP Hải Phòng.

Cơ sở để Hải Phòng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với những người về Hải Phòng từ những địa phương nêu trên dựa vào nơi cư trú, hành trinh di chuyển của những người đã đi đến địa điểm có dịch bệnh, tiếp xúc ca bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ 26 xã, phường về Hải Phòng sẽ bị cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO