Người từ Hà Nội vào TP HCM không còn phải cách ly tại nhà

PV (tổng hợp) 02/03/2021 14:35

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh vừa cập nhật hướng dẫn giám sát đối với người từ vùng dịch Covid-19 đến thành phố.

Đáng chú ý, trong cập nhật mới nhất, những người từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh không còn phải cách ly tại nhà.

Người rời tỉnh Hải Dương trong vòng 14 ngày vẫn cách ly tập trung 100%, lấy mẫu xét nghiệm. Người rời xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân), thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương) trong vòng 14 ngày, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay đã 19 ngày, TP HCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 202 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 8 trường hợp đang điều trị.

TP triển khai kế hoạch giám sát ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành đến TP HCM. Tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp. Đã tiếp nhận 160.600 trường hợp khai báo y tế trong đó 346 chuyển cách ly tập trung, 37 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, chùa, … Đã lấy mẫu 17.557 trường hợp trong đó 16.114 âm tính, 1.443 đang chờ kết quả.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.334 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 295 người.

Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: HCHD.
Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch Covid-19 đến TP Hồ Chí Minh. Nguồn: HCHD.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ Hà Nội vào TP HCM không còn phải cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO