Người từ TP HCM, Bình Dương qua Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 30/06/2021 09:39

Đối với những người hằng ngày đi từ TP HCM, Bình Dương khi đến Đồng Nai yêu yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Chiều 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Người từ TP.HCM làm việc tại Đồng Nai thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.
Người từ TP HCM làm việc tại Đồng Nai thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 5/7 cho đến khi có thông báo mới.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết: “Đây là việc làm cấp bách, phù hợp trong tình hình hiện nay. Như đã biết, số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở hai địa phương TP HCM và Bình Dương là rất lớn. Trong 2 ngày qua, Đồng Nai cũng ghi nhận thêm những trường hợp là F1 của các ca F0 trước đó, đều liên quan đến chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, TP HCM. Ngoài việc đề xuất cách ly, phong tỏa những khu vực có người mắc Covid-19, Sở Y tế cũng tham mưu cho tỉnh chủ động đưa ra những giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”.

Cũng trong văn bản này, tỉnh Đồng Nai khuyến khích tất cả công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn hiện đang thường trú tại TP HCM, Bình Dương và ngược lại đối với công nhân lao động thường trú tại Đồng Nai làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại TP HCM, Bình Dương sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hằng ngày giữa các địa phương đang có dịch.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng dịch.

Yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập các Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất; yêu cầu người lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cũng trong sáng nay 30/6, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ thông tin thêm, ngoài 15 ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn đã được Bộ Y tế công bố, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 cũng là người về từ chợ Hóc Môn và các F1 lây nhiễm thứ phát. Tất cả 11 người này đều ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất; có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa. Công tác xét nghiệm chậm, phạm vi phong tỏa hẹp, nên còn nhiều ca F1 ở ngoài cộng đồng. Trên địa bàn 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1,2, 3 và một số xã khác có nhiều F1, F2, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác cao.

Trong số 11 ca nghi nhiễm mới được phát hiện có 1 trường hợp lây nhiễm thứ phát thuộc ổ dịch ở huyện Thống Nhất đang làm việc tại một công ty may ở xã Phú Cường, huyện Định Quán. Công ty này có 2.700 công nhân lao động, qua điều tra có khoảng 80 trường hợp F1.

Công ty này có 2 xưởng nhưng do có khoảng 40 công nhân thuộc đối tượng ở khu vực phong tỏa và gần 400 công nhân ở 4 xã thuộc ổ dịch huyện Thống Nhất đang phải cách ly tại nhà nên trước mắt công ty khó có thể hoạt động được. Trong hôm nay, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng toàn bộ công ty, yêu cầu công nhân khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ TP HCM, Bình Dương qua Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO