Người từ TP HCM đến Quảng Ninh phải cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí

Ngọc Anh 30/05/2021 15:22

Ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo người từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ninh phải khai báo trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí.

Quảng Ninh cũng thông tin đến Nhân dân trên toàn địa bàn tỉnh có người thân đang sinh sống, học tập và lao động tại TP Hồ Chí Minh, đề nghị không di chuyển về Quảng Ninh để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các trường hợp bất khả kháng về Quảng Ninh bắt buộc phải khai báo y tế trung thực tại các chốt kiểm soát dịch và thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp gian dối trong khai báo y tế.

Tất cả những người đến từ hoặc đi qua TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh kể từ ngày 16/5/2021 đến nay đều phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thông báo với các hãng hàng không tạm dừng việc khai thác các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Vân Đồn.

Đồng thời, tất cả những người đến từ hoặc đi qua TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh kể từ ngày 16/5/2021 đến nay đều phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các cơ quan chức năng cùng các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh phối hợp kiểm soát, truy vết các trường hợp trên nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ TP HCM đến Quảng Ninh phải cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO