Người từ TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm Covid-19 khi vào TP Dĩ An

Nguyên Vũ 05/07/2021 12:08

Ngày 4/7, UBND thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương) có văn bản yêu cầu kể từ 6 giờ ngày 6/7, người từ TP HCM và Đồng Nai ra vào thành phố Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo đó, thực hiện theo Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Bình Dương về các biện pháp cấp bách chống dịch Covid-19, ngoài việc TP Dĩ An quyết định áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 5/7. Thì kể từ 6h ngày 6/7, người từ TP HCM và Đồng Nai vào Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính, có hiệu lực trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

TP Dĩ An là địa bàn giao thoa với TP HCM, khoảng cách gần Đồng Nai do vậy nhu cầu di chuyển của người dân qua lại giữa các địa bàn này là rất lớn. Tại các cụm công nghiệp của TP HCM, Đồng Nai có rất nhiều người dân sống ở Dĩ An và ngược lại. Đây là bài toán hết sức nan giải đối với người dân và chính quyền Dĩ An.

“Tôi làm việc ở TP HCM nhưng nhà lại ở Dĩ An, sáng đi chiều lại về, việc tìm các bệnh viện, cơ sở y tế được phép test Covid-19 để có được tờ giấy thông hành là rất khó khăn, chưa kể chi phí xét nghiệm cũng không hề rẻ từ 300 nghìn đồng tới 800 nghìn đồng, sau khi có thông báo tôi cảm thấy rất áp lực và chưa biết phải xử lý ra sao”, anh T (ngụ khu Phó Nhị Đồng, Dĩ An) chia sẻ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tới ngày 4/7 đã ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng kể từ đợt bùng phát dịch thứ tư trong toàn tỉnh lên 559 ca. Trong các ca mắc mới, đáng chú ý có 5 ca liên quan đến nguồn lây nhiễm từ TP HCM và 4 ca được phát hiện thông qua điều tra dịch tễ.

Việc diễn biến của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tại tỉnh Bình Dương rất phức tạp, do vậy, UBND TP Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đang chủ trương vận động người dân chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm Covid-19 khi vào TP Dĩ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO