Người từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế được cách ly 21 ngày, không cấm tuyệt đối

Nguyễn Quốc 15/05/2021 18:59

Người dân từ TP Đà Nẵng về hoặc đến tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được xét duyệt theo khả năng các khung cách ly; người từ vùng dịch được cách ly 21 ngày theo quy định.

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm đóng trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Liên quan đến thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế "tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến từ/trở về TP Đà Nẵng (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo)", chiều 15/5 Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nội dung trên đang được điều chỉnh.

Theo đó, người dân từ TP Đà Nẵng về hoặc đến tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được xét duyệt theo khả năng các khung cách ly; người từ vùng dịch được cách ly 21 ngày theo quy định.

Ngoài ra, người đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế đến Đà Nẵng rồi về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả người đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố có dịch được Bộ Y tế công bố từ 0h ngày 11/5.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả người đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đi qua/đến từ các quận/huyện của TP Đà Nẵng có dịch được Bộ Y tế công bố từ 0h ngày 11/5.

Việc thu phí cách ly tập trung thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 8-2-2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục huy động hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở, phát huy vai trò các tổ phòng dịch cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến dịch tễ; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, vi phạm các nguyên tắc phòng dịch.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đồng ý chủ trương tầm soát, sàng lọc, xét nghiệm 15% đối với các công dân từ thành phố Đà Nẵng trở về Thừa Thiên - Huế từ ngày 28/4 -13/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế được cách ly 21 ngày, không cấm tuyệt đối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO