Người vắng mặt tại TP HCM không được hỗ trợ Covid-19 đợt 3

Quế Anh 03/11/2021 17:12

Các trường hợp không có mặt tại TP HCM đến thời điểm 31/10 không được nhận hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19 (đợt 3). UBND cấp quận, huyện không chi hỗ trợ và lập danh sách cụ thể để báo cáo UBND TP HCM.

Đó là thông tin được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM thông tin trong báo cáo nhanh ngày 3/11 về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua trên địa bàn.

Theo đó, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đến làm việc tại quận 1 và quận Phú Nhuận về công tác chi trả hỗ trợ cho người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhịp sống bình thường mới đang trở lại ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài.
Nhịp sống bình thường mới đang trở lại ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Tại buổi kiểm tra, ông Võ Văn Hoan đánh giá các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt hơn để chi trả đúng đối tượng và hỗ trợ kịp thời người khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài. Ông Hoan cũng đã yêu cầu chính quyền 2 quận tiếp tục chi hỗ trợ cho những người đã được phê duyệt. Đồng thời, lập danh sách thẩm định, thống kê những người có trong danh sách nhưng đến nay không có mặt tại địa phương.

Theo ông Võ Văn Hoan, những trường hợp không có mặt tại địa phương đến thời điểm 31/10 thì kết thúc hỗ trợ và các quận không chi hỗ trợ mà lập danh sách cụ thể, sau đó báo cáo UBND TP HCM xem xét, quyết định.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, đến nay thành phố đã tiêm được trên 13,5 triệu mũi vaccine, trong đó có hơn 5,7 triệu người đã được tiêm mũi 2. Thành phố cũng đã tiến hành tiêm chủng cho hơn 577.885 trẻ từ 12 - 17 tuổi.

Trong 24 giờ qua, Sở Y tế TP HCM báo cáo đã ghi nhận tổng cộng hơn 433.630 trường hợp nhiễm Covid-19 (đã cập nhật trên Hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19). Hiện thành phố còn điều trị cho 11.293 bệnh nhân, trong đó có 625 trẻ em dưới 16 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người vắng mặt tại TP HCM không được hỗ trợ Covid-19 đợt 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO