Người vẽ linh vật SEA Games 31

THANH XUÂN 11/05/2022 06:18

Hình ảnh chú sao la khỏe mạnh đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Người thiết kế linh vật cho SEA Games 31 chính là họa sĩ Ngô Xuân Khôi.

Linh vật sao la với môn bóng đá.

Họa sĩ Ngô Xuân Khôi sinh năm 1961, hiện là họa sĩ trưởng NXB Phụ nữ Việt Nam. Anh cũng tham gia giảng dạy tại ngành Hội họa Hoành tráng (Khoa Trang trí Nội Ngoại thất, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp) từ năm 2002 đến nay. Đây là lần đầu anh tham gia dự thi logo và biểu tượng vui trong ngành thể thao.

“Đến giờ tôi vẫn xúc động vì kết quả này. Càng xúc động hơn khi con sao la lầm lũi, hiếm hoi trên dãy Trường Sơn hùng vĩ đã được chọn để giới thiệu với bạn bè quốc tế như một biểu tượng của sự trù phú, giàu đẹp, hiền hòa, thông minh, vui nhộn của đất nước Việt Nam”, họa sĩ Ngô Xuân Khôi tâm sự.

Họa sĩ Ngô Xuân Khôi.

Khi biết Tổng cục Thể dục Thể thao phát động chiến dịch tìm kiếm biểu tượng vui cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, anh đã âm thầm, lặng lẽ nghiên cứu để tham gia. Anh nghĩ mình phải tìm một con vật gì đó thật đặc biệt, đặc trưng cho đất nước Việt Nam để làm linh vật cho SEA Games 31 diễn ra trên đất nước mình. Và hình ảnh con sao la chợt đến. Cho rằng sao la của Việt Nam rất xứng đáng, ngay lập tức họa sĩ Ngô Xuân Khôi ngồi vào máy tính làm phác thảo. Nhưng cũng phải mất tới hai tuần để anh hoàn thiện mẫu để kịp gửi dự thi.

Trong thiết kế của họa sĩ, sao la mặc trang phục võ truyền thống của Việt Nam để thể hiện ý chí và tinh thần thượng võ của các vận động viên tham dự SEA Games 31. Linh vật sao la sẽ giúp cho bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế hiểu thêm về những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Việt Nam.

Trong lễ khai mạc SEA Games 31, các hình ảnh về logo, mascot (linh vật) 40 môn thể thao sẽ được thiết kế trình chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người vẽ linh vật SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO