Người Việt trở thành cộng đồng nước ngoài lớn thứ hai ở Nhật Bản

T.H. 04/04/2021 07:50

Số liệu thống kê mới nhất của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết, Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua Hàn Quốc để trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai ở nước này.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình tiệc mừng Xuân Tân Sửu 2021, tổ chức tại Đại sứ quán.

Tính theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Trung Quốc là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản, với 778.112 người. Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai với 448.053 người, chiếm hơn 15% trong tổng số người nước ngoài và tăng hơn 10 lần so với 10 năm trước đó. Hàn Quốc xếp ngay sau Việt Nam với 426.908 công dân đang cư trú ở Nhật Bản.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản cho biết nguyên nhân khiến Việt Nam vượt qua Hàn Quốc để trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai ở Nhật Bản chủ yếu là do sự gia tăng của số lượng sinh viên, thực tập sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam tới Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Năm 2020, chỉ riêng tỉnh Nagasaki đã có khoảng 2.700 người Việt Nam đang làm việc và học tập, trong đó có 180 du học sinh. Đây là cộng đồng người nước ngoài đông nhất tại tỉnh này. Họ chủ yếu làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp chế tạo, nông nghiệp, khách sạn, nhà hàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt trở thành cộng đồng nước ngoài lớn thứ hai ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO