Nguồn cung thịt heo không bị ảnh hưởng khi Vissan xin tạm dừng hoạt động

Thanh Giang 28/07/2021 16:41

Ngày 28/7, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM khẳng định, thị trường không bị ảnh hưởng nhiều khi Công ty Vissan tạm cung cấp nguồn thịt heo.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, nguồn cung thịt heo cho thành phố thông thường là 10.000 con/ngày. Tuy nhiên, trong những ngày qua, lượng tiêu thụ giảm nhiều, chỉ còn mức 5.000 - 6000 con/ngày, có ngày chỉ còn 4.500 con. Ngoài Vissan còn có những nhà cung cấp khác, trong đó có Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, CP, Masan, CJ, Anh Hoàng Thy…

Theo Sở Công Thương, sản lượng của Vissan trong những ngày qua chiếm khoảng 10% thị phần và chủ yếu là ở kênh phân phối hiện đại. Để bù vào lượng hàng thiếu hụt Vissan đang tích cực đàm phán với các đối tác để có nguồn cung bổ sung. Dự kiến trong vòng 3 ngày sẽ phục hồi được nguồn hàng.

Thịt heo do Vissan cung cấp cho thị trường chủ yếu bán ở kênh phân phối hiện đại.
Thịt heo do Vissan cung cấp cho thị trường chủ yếu bán ở kênh phân phối hiện đại.

Ngoài ra, Vissan còn có nguồn dự trữ thịt heo đông lạnh tương đối lớn, có thể cung cấp cho các hệ thống phân phối để thay thế lượng hàng giết mổ “nóng” tạm gián đoạn trong thời gian này.

“Hiện nay các địa phương đều thực hiện phát phiếu mua hàng cho người dân, lượng hàng hoá chuẩn bị đầy đủ theo nhu cầu của người dân nên không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Còn ở kênh phân phối truyền thống, số chợ ngưng hoạt động rất lớn nên việc Vissan tạm ngừng hoạt động không ảnh hưởng nhiều đến nguồn thịt heo tại các chợ” – ông Phương thông tin thêm.

Liên quan đến nguồn hàng hóa cung ứng cho thị trường thành phố, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, trong chiều nay Sở Công thương TP HCM tích cực phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố để có tham mưu sớm cho lãnh đạo UBND TP HCM thống nhất cho các đơn vị có linh động giải quyết cho hàng hoá lưu thông vào thành phố.

Các nội dung liên quan đến danh mục hàng hóa thiết yếu thì Bộ Công Thương đã có tương đối đầy đủ, yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình thực hiện. Sở Công Thương đang gấp rút triển khai để trong chiều nay có danh mục này để báo cáo UBND TP chỉ đạo thống nhất cho các đơn vị liên quan, chủ yếu là để cho ngành công an nhằm hỗ trợ thuận lợi cho hơn công tác lưu thông hàng hoá.

Sáng 28/7, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết đơn vị vừa có công văn gửi đến Sở Y tế TP HCM, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM và cơ quan chức năng liên quan tại TP HCM.

Theo đó, Vissan xin tạm dừng hoạt động trong 3 - 4 tuần để đưa công nhân nhiễm Covid-19 đi cách ly tập trung, còn các F1, F2 sau khi theo dõi nếu đủ điều kiện có thể quay lại công việc. Hiện Vissan có 43 ca nhiễm Covid-19 và hàng trăm F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguồn cung thịt heo không bị ảnh hưởng khi Vissan xin tạm dừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO