Nguồn động viên gửi đến các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Văn Việt 29/01/2021 17:34

Đoàn cán bộ, phóng viên Tạp chí Đối ngoại đã tặng 103 suất quà Tết trị giá hơn 30 triệu đồng tới cán bộ, nạn nhân tại Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Bác nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm vui mừng nhận những suất quà nghĩa tình từ Đoàn Đoàn cán bộ, phóng viên Tạp chí Đối ngoại, ban Đối ngoại Trung ương.

Ngày 28/1, Đoàn các phóng viên Tạp chí Đối ngoại, Ban Đối ngoại Trung ương, do bà Đỗ Thùy Dương, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đối ngoại, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và Điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội (Trung tâm) tại Yên Bài, Ba Vì.

Đón, tiếp Đoàn về phía Trung tâm có ông Nguyễn Quang Sáng, Phó Giám đốc Trung tâm, cùng tập thể cán bộ và các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm.

Trung tâm là đơn vị trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, có nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và tẩy độc cho cựu chiến binh và con đẻ của các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thăm hỏi, động viên các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm.

Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 103 nạn nhân trong độ tuổi từ 24-53 bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong đó, 16 nạn nhân bị liệt toàn thân; 80% số nạn nhân bị tâm thần mãn tính, phải sử dụng thuốc hằng ngày. Hầu hết việc ăn uống, sinh hoạt… của các nạn nhân đều cần sự chăm sóc, phục vụ, điều trị của cán bộ Trung tâm.

Tại Trung tâm, đoàn vô cùng xúc động khi tận mắt chứng kiến nỗi đau thể xác, tinh thần hiện hữu trực tiếp ở những người nạn nhân chất độc da cam/đioxin là con, cháu của các cựu chiến binh – những người mang trong mình một vết thương không mảnh đạn khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng trở về.

Những cán bộ của Trung tâm cũng là những người đã dành những tâm huyết, tình cảm của mình, không quản ngại vất vả, ngày đêm chăm sóc cho con em của những chiến sỹ tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Đoàn cán bộ, phóng viên Tạp chí Đối ngoại và nhà tài trợ Tổng Công ty phát điện II đã tặng 103 suất quà Tết trị giá hơn 30 triệu đồng tới cán bộ, nạn nhân tại Trung tâm, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ và các nạn nhân đang được chăm sóc điều trị tại Trung tâm.

Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, ông Nguyễn Quang Sáng, Phó Giám đốc Trung tâm, cảm ơn tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Đối ngoại, Ban Đối ngoại Trung ương có hoạt động trực tiếp để chia sẻ và động viên các nạn nhân, cán bộ tại Trung tâm. Đây chính là nguồn động lực to lớn để cán bộ, nhân viên Trung tâm phấn khởi, nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho các nạn nhân.

Chuyến thăm hỏi, tặng quà Tết Tân Sửu của đoàn cán bộ Tạp chí Đối ngoại, Ban Đối ngoại Trung ương, là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân các gia đình cựu chiến binh và góp phần tuyên truyền về hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh năm 2021sẽ có nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam và gắn với việc sơ kết 5 năm Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguồn động viên gửi đến các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO